Những món ngon không nên bỏ qua khi đến Philippines

Thứ Năm, 28/08/2014 02:46

3,963 xem

0 Bình luận

(0)

1219

Nếu bạn có dịp vi vu đến quốc đảo Phillipines thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món nem cuốn tôm, gà hầm, hay bánh sắn Cassava nhé.

1. Lumpiang

Lumpiang

Là món nem cuốn theo phong cách của người Philippines. Đây là món ăn độc đáo với nguyên liệu chính từ thịt lợn, tôm, đậu phụ, cà rốt, rau củ quả và bánh đa nem. Chắc chắn, nếu được thưởng thức một lần, bạn sẽ không thể nào quên được vị ngon của món ăn này.

2. Sinigang 

Sinigang

Là món canh chua thịt hoặc cá, và cũng là một món ăn rất phổ biến ở đất nước Philippines. Me và chanh  tạo nên vị chua đậm của món ăn này. Bên cạnh đó còn có một số thành phần khác như thịt lợn, nước cốt dừa và một số loại rau củ.

3. Gà hầm Afritaca

Gà hầm Afritaca

Là đặc trưng văn hóa ẩm thực của Philippines có ảnh hưởng từ Tây Ban Nha. Thịt gà hầm với cà chua, ớt và hành tây tạo ra một món ăn vô cùng hấp dẫn, chỉ nhìn thôi đã muốn thưởng thức ngay rồi.

4. Bánh sắn Cassava

Bánh sắn Cassava

Là món tráng miệng khoái khẩu của Phillipines. Món bánh được làm từ sắn và nước cốt dừa, ăn mềm, mịn, không quá ngọt nên không tạo cảm giác ngấy.

5. Món bún Pancit Palabok

Món bún Pancit Palabok

Món ăn có thành phần gồm tôm, trứng, thịt và rau rất đơn giản nhưng nhờ nước sốt đặc biệt tạo nên vị ngon khó cưỡng.

6. Adobo

Adobo

Là món ăn phổ biến, dễ dàng tìm thấy ở mọi nẻo đường của Philippines. Mặc dù tên gọi của nó có nguồn gốc là tiếng Tây Ban Nha nhưng cách chế biến món ăn thì hoàn toàn theo phong cách của người Philippines. Món ăn này thường sử dụng thịt gà hoặc thịt lợn làm nguyên liệu chính, được ướp tỏi và nước tương trong vài giờ đồng hồ. Sau đó thịt ướp tiếp tục được hầm trong nước với giấm, lá nguyệt quế, muối và hạt tiêu đen. Adobo thường được ăn kèm với cơm, khiến cho món ăn càng thêm thơm ngon, hấp dẫn.

7. Món bánh dừa ngọt Bibingka

Bánh dừa ngọt bibingka

Nó có nguyên liệu gồm bột gạo và nước cốt dừa. Bibingka là món ăn truyền thống vào mỗi dịp lễ Giáng sinh của người Philippines.

8. Chicharon

Chicharon

Món ăn hấp dẫn này có tên gọi là Chicharon, được làm từ bao tử và lòng lợn nướng, được bán khắp nơi trên đường phố Phillipines.

9. Gà Bistek

Gà Bistek

Gà Bistek là món thịt gà được nấu chín với sốt đậu nành và cam quýt đơn giản nhưng lạ miệng.

10. Lechon (thịt heo quay)

Lechon

Là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ hội và lễ kỷ niệm gia đình ở Philippines. Heo được tẩm ướp, xiên bằng que tre và nướng trên bếp than hồng nhỏ lửa. Chính vì cách chế biến công phu của nó mà Lechon thường chỉ được dành cho những dịp đặc biệt.

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading