4 món ngon dễ tìm khi ghé ngõ nhỏ Hà Nội

Thứ Tư, 07/01/2015 04:14

3,499 xem

0 Bình luận

(0)

1142

Bún đậu mắm tôm, chả tôm, bún chả que tre hay bún riêu là những món ngon được nhiều người yêu thích tại con ngõ Phất Lộc nổi tiếng ở Hà Nội.

Phất Lộc là tên một ngõ nhỏ, song song với phố Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm. Với chiều dài chưa tới 100 m, nơi đây sở hữu những món ngon nức tiếng thủ đô, hấp dẫn du khách.

1. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm

Một suất bún đậu hiện nay có giá 20.000 đồng. Bạn có thể gọi thêm chả cốm, nộm sứa, ốc om chuối đậu, thịt luộc với mắm tép chua cũng hấp dẫn không kém.

Như tên gọi, món này gồm bốn thành phần chính là bún lá, đậu chiên, mắm tôm và các loại rau sống ăn kèm. Trong đó, bún là loại sợi nhỏ được các chủ hàng cất công đặt từ làng Phú Đô. Đậu chiên vừa lửa để có vỏ vàng giòn nhưng vẫn giữ độ mềm cùng vị béo ngậy bên trong. Mắm tôm đánh cùng chanh và gia vị để tạo hỗn hợp nâu bóng, dậy mùi. Với cách chế biến khéo léo như vậy, món này được xem như "ngôi sao" của ngõ.

2. Bún chả que tre

Bún chả que tre

Một suất đầy đặn có giá 35.000 đồng

Bún chả ở đây có hai loại chả viên và miếng. Tất cả đều được ướp gia vị vừa miệng sau đó dùng que tre kẹp lại và nướng trên than hoa. Nhờ đó, miếng nào miếng nấy có vị ngọt tự nhiên, mềm và không bị khô. Rau sống cũng là loại khá tươi và ngon. Điểm trừ duy nhất là bát nước chấm chưa được trọn vị khi bị mặn và thiếu độ chua cần thiết.

3. Chả tôm

Chả tôm

Món này có vị ngọt bùi của thịt tôm, giai dòn từ vỏ bánh và thơm lừng quyến rũ

Tôm băm nhuyễn, trộn cùng mỡ phần, gia vị sau đó đặt bên trong bánh phở và gói lại thành miếng nhỏ hình chữ nhật. Khi đó, người bán sẽ kẹp vào que tre và nướng trên than hoa. Mỡ phần ở trong sẽ chảy ra, thấm vào lớp vỏ ngoài khiến miếng chả trở nên đậm đà và ngọt bùi hơn hẳn.

Nước chấm ăn cùng chả tôm được pha chua ngọt. Nếu muốn no bụng, bạn hãy gọi thêm một đĩa bún và rau sống ăn kèm. Một phần ăn như vậy sẽ có giá 35.000 đồng.

4. Bún riêu

Bún riêu

Bát bún khá đầy đặn và thơm ngon nhưng chỉ có giá 10.000 đồng

Món duy nhất được bán vào buổi sáng ở ngõ Phất Lộc là bún riêu. Một bát đầy đủ gồm đậu rán, riêu cua chưng mỡ hành, cà chua, bún. Ngoài ra bạn có thể gọi thêm chả cốm, đậu và giò tai ăn kèm với giá 5.000 đồng mỗi loại. Trong đó, giò tai là món được yêu thích nhất vì vị giòn của sụn và thơm mùi nấm hương.

Lưu ý:

Ngõ Phất Lộc nhỏ và chật, do vậy bạn nên gửi xe và đi bộ.

Ngoài quán bún riêu, những địa điểm còn lại đều đông khách từ 11h đến 13h. Bạn nên tránh thời gian cao điểm này.

Theo Vnexpress

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading