Những món ăn "nặng mùi" độc đáo ở Thái Lan

Thứ Tư, 08/04/2015 10:13

2,750 xem

0 Bình luận

(0)

4071

Hương vị chính là điều ảnh hưởng lớn nhất đến vị ngon của món ăn. tuy nhiên ở Thái Lan lại có những món ăn "nặng mùi" được rất nhiều người ưa chuộng.

Khám phá những món ăn lạ, nặng mùi của ẩm thực Thái Lan

1. Nước chấm đậu nành

Tao Jeow Lon Đậu nành sau khi lên mem sẽ được người Thái Lan chế biến ra thành một món nước chấm “nặng mùi” bằng cách nấu đậu nành này với nước dừa và ớt. Nếu không quen chắc chắn bạn sẽ bị bịt miệng và có cảm giác buồn nôn vì mùi món ăn này y hệt như mùi khi em bé bị chớ

Tao Jeow Lon (nước chấm đậu nành)

Nước chấm đậu nành

Nhưng nếu ai đó đã vượt qua được mùi này thì sẽ được thưởng thức món ăn nhiều chất dinh dưỡng Tao Jeow Lon đó, ở Thái Lan nước chấm đậu này hay được dùng để chấm với rau luộc hoặc là trộn lên ăn với cơm.

2. Cá muối phơi nắng

Pla Kem Pla Kem được biết đến là món ăn lạ mùi và cũng là nặng mùi nhất trong ẩm thực Thái Lan, chỉ chẳng may chạm vào dụng cụ nấu Pla Kem thôi là bạn đã thấy suốt mùi hôi vô cùng đặc trưng của nó rồi.

Cá muối phơi nắng

Cá muối phơi nắng

Pla Kem có thành phần nguyên liệu gồm nước cốt chanh, nước mắm thêm hẹ tây và cả ớt nữa, dĩ nhiên không thể thiếu cá nước mặn.

3. Chè sầu riêng

Kao Neaw Durian Bạn thích sầu riêng không nhỉ, nếu bạn thích thì thật tuyệt vời, bạn sẽ ăn được món chè Kao Neaw Durian nổi tiếng Thái Lan còn nếu bạn không thích thì hẳn mùi vị món chè sầu riêng sẽ mãi là cơn ác mộng của bạn.

Chè sầu riêng

Chè sầu riêng

Sầu riêng là loại quả rất phổ biến ở Thái Lan do vậy mà mơi đây có rất nhiều món ăn được sáng tạo chế biến từ sầu riêng trong đó có món chè Kao Neaw Durian gồm sầu riêng, sữa dừa và cơm nếp. Và dù có thêm sữa dừa và cơm nếp thì mùi sầu riêng vẫn còn rất mạnh.

VietBao.vn

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading