Những khu chợ ẩm thực không nên bỏ qua khi đến Thái Lan

Thứ Sáu, 10/04/2015 11:13

2,203 xem

0 Bình luận

(0)

1485

Đến Bangkok, việc thăm thú và thưởng thức các món ăn tại những khu phố ẩm thực sẽ mang đến du khách nhiều bất ngờ, thú vị.

Không chỉ có vậy, nó còn giúp chúng ta thêm hiểu về văn hóa ẩm thực đa dạng của người dân nơi đây, cũng như phần nào lý giải được nguyên do khiến ẩm thực trở thành một trong những yếu tố thu hút du khách của ngành du lịch Thái Lan.

1. Đường Charoen Krung và Bangrak

Ngay khi bước chân đến đầu đường Charoen Krung, du khách sẽ ngửi thấy hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn như mỳ xào, bánh bao hấp, vịt quay… Đi dọc con đường này, du khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho các món ăn vặt và cả bữa ăn chính. Một số quán ăn nổi tiếng tại đây là hàng mì gần sát trạm BTS Saphan Taksin, nhà hàng vịt Prachak. Nếu muốn đổi món bằng những đồ ăn chay, thì bạn có thể tìm đến nhà hàng Tien Sin. Cách nhanh nhất để đến đường Charoen Krung là đi tàu điện đến trạm Saphan Taksin. Tại đây, các cửa hàng mở cửa cả ngày lẫn đêm. Bạn có thể tìm kiếm những nhà hàng nổi tiếng như Khao Tom Pla Thao Thuy (các món cá), Prachak, Tien Sin Boat noodles at Saphan Taksin, Prachak Duck Noodles (vịt quay và mì), Home Cuisine Islamic Food (cà ri).

2. Bang Khun Non

Bang Khun Non là khu ẩm thực gồm những quầy hàng ăn vặt mang đậm chất Thái với điều kiện vệ sinh tốt. Không khí yên tĩnh, nên du khách sẽ cảm thấy thoải mái khi đến đây thưởng thức các món ăn tuyệt ngon như yen ta fo (phở Thái), khao ka moo (cơm thịt lợn) và vịt quay. Bang Khun Non nằm ở khu Thonburi, không quá xa chợ nổi Taling Chan. Cách tốt nhất để đi đến đây là taxi, ăn trưa và ăn tối. Nhà hàng nổi tiếng nhất khu vực này là Son Tam Bo Maa.

3. Đường Petchaburi Soi 5

Đường Petchaburi Soi 5

Đường Phetchaburi Soi 5 ẩn mình trong khu mua sắm đông đúc ở Siam và khu phố Phaya Thai. Con đường này đặc biệt sôi động vào buổi tối. Du khách có thể tìm thấy nhiều xe bán đồ ăn, nhà hàng bình dân phục vụ cho những người đi làm về muộn. Vào ban ngày, tại Phetchaburi Soi 5 chỉ có một số nhà hàng mở cửa. Khu phố chỉ thực sự sôi động từ 17h đến đêm. Để đến Phetchaburi Soi 5, du khách có thể đi tàu BTS đến trạm Ratchathewi, xuống cửa số 3, sau đó băng qua đường Phetchaburi và hỏi đường đến Phetchaburi Soi 5. Nhà hàng nổi tiếng nhất khu phố này là P'Aor Tom Yum Noodles.

4. Đường Khao San

Đường Khao San

Khao san luôn nằm trong top thiên đường ẩm thực tại Thái Lan. Tại đây, những hàng ăn uống với đủ màu sắc ẩm thực từ đặc trưng của Thái Lan, Trung Hoa, Ấn Độ, châu Âu… đều có thể được tìm thấy dễ dàng với những dãy hàng ăn san sát. Chỉ cần đi vòng quanh đường Khao San, du khách cũng có thể phần nào thấy được sự đa dạng của ẩm thực Thái LanNgoài ra, Khao San được coi là thiên đường cho những người du lịch bụi khi đến Bangkok . Từ Khao San, khách du lịch có thể tham quan đền chùa, cung điện hoàng gia và chợ nổi trên sông Chao Phraya. Nơi đây cũng bày bán nhiều món đồ lưu niệm, hàng thời trang… với đủ chủng loại, mẫu mã để khách du lịch dễ dàng lựa chọn.

5. Chợ Wang lang

Nằm cạnh bờ sông Chao Phraya về phía Thonburi, khu chợ Wang Lang là nơi có đông người qua lại, hàng quán bày bán với giá cả bình dân. Đến với Wang Lang, du khách có thể tìm mua nhiều loại đồ ăn từ take away hiện đại đến những món ăn lót dạ truyền thống của người Thái, các món nướng, hải sản, những món ăn đặc trưng của miền Nam Thái Lan Ngoài đồ ăn, Wang Lang còn là khu chợ nổi tiếng bán đồ cũ với các mặt hàng như quần áo, giầy dép, đồ phụ kiện. Nếu bạn là tín đồ mua sắm và thích tìm kiếm những món đồ đồ độc lạ, Wang Lang sẽ là thiên đườngcho du khách với giá bán rất hợp lý. Để đến với Wang Lang, du khách có thể đi thuyền từ các bến tàu trên sông Chao Phraya và cập bến N10. Trên đường đi, du khách cũng có thể khám phá cảnh quan ven sông. Khu chợ này mở cửa từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

6. Đường Rangnam

Vào buổi tối, con đường Rangnam trở thành nơi bày bán khá nhiều món ăn đường phố. Ngoài ra, đây cũng là con phố thời trang nổi tiếng của người Thái và khách du lịch. Nơi đây có khá nhiều quán bar sôi động, các nhà hàng, khách sạn phục vụ cho khách du lịch. Đặc biệt, cuối đường Rangnam (nằm cạnh đường Ratchararop) là nhà hàng hải sản Kuang nổi tiếng. Ngoài ra, con đường này cũng có hàng mỳ sườn và các món từ tôm hấp dẫn. Để đi đến đường Rang nam, du khách đi BTS đến Victory Monument, ra cửa số 2 rồi rẽ phải là đến. Tuy nhiên, du khách chỉ nên đến đây để thưởng thức bữa trưa và bữa tối tại các nhà hà hàng nổi tiếng như Kuang, Rod Ded Isan.

Theo Zing

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading