Bánh ướt thịt nướng và cháo sò huyết đổi vị ở Sài Gòn

Thứ Tư, 10/06/2015 09:56

1,894 xem

0 Bình luận

(0)

4962

Cháo sò huyết, phá lẩu nướng hay bánh ướt thịt nướng... là những món bạn có thể bổ sung vào thực đơn ẩm thực của mình.

Những món ăn thường nhật như cơm trắng, cá kho hay phở, mì, hủ tiếu... đều đã quá quen thuộc với nhiều người. Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, bạn nên thử những món khác để thay đổi vị giác. 

Bánh ướt thịt nướng

Đây là một món ăn khá mới mẻ đối với người Sài Gòn, được du nhập từ Nha Trang cách đây không lâu. Người bán sẽ mang ra cho bạn những chiếc đĩa bánh ướt cùng với nhiều nguyên liệu ăn kèm như nem chua, giò thủ, nem nướng, thịt nướng... Khi ăn, bạn sẽ cho từng thứ vào lòng bánh ướt, thêm rau thái nhỏ, xoài và đồ chua, cuộn lại gọn gàng. Thực khách có thể chấm nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm tùy thích. Địa chỉ thưởng thức món này nằm trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. 

Đĩa bánh ướt có giá 2.000 đồng, còn các loại món sẽ từ 10.000 đến 15.000 đồng một phần

Cháo sò huyết

Sò huyết là loại hải sản bổ dưỡng, thường được luộc hoặc xào me... Cũng với nguyên liệu tươi ngon này, nhiều đầu bếp còn biến tấu thành món cháo sò huyết thích hợp cho những ngày thời tiết nắng nóng. 

Sò được tách vỏ, rửa sạch, sau đó đem xào với dầu nóng, tỏi, thêm chút gia vị đậm đà. Riêng phần gạo, người nấu sẽ đem rang với tỏi phi thơm, dầu ăn và đổ thêm một tô nước để nấu thành cháo. Kết hợp cả hai sẽ cho ra món cháo sò huyết thơm ngon. Khi ăn, bạn cắt thêm hành ngò, cho tiêu rồi dùng nóng. Món này còn ăn kèm với rau, giá, ớt và chút chanh. Giá một tô cháo sò huyết từ 25.000 đồng. Bạn có thể thưởng thức ở các quán ốc Sài Gòn. 

Phở cuốn màu sắc

Những cuốn phở có nhiều màu khác nhau như xanh, trắng, hồng, cam được cuộn khéo léo với tôm thịt hoặc nem nướng. Với giá từ 38.000 đến 45.000 đồng, phở cuốn có thể là sự lựa chọn mới cho thực khách Sài Gòn. Khi ăn, bạn gắp cuốn phở lên, đưa vào chén nước chấm có chút sa tế và thưởng thức. Phần phở bên ngoài đều được làm từ nguyên liệu rau củ tự nhiên, do đó khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, dễ chịu. Để ăn món này, thực khách có thể đến đường Bùi Viện, quận 1. 

Theo Tường Ý (Vnexpress)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading