4 quán bánh mì Việt làm mưa gió ở Nhật Bản

Thứ Sáu, 12/06/2015 09:20

3,286 xem

0 Bình luận

(0)

3113

Người Nhật ca ngợi bánh mì Việt Nam giá rẻ nhưng lại vẫn đầy đủ thành phần và nước sốt đậm đà.

Mới đây, thời báo Japan Times của Nhật Bản vừa gợi ý cho du khách những quán bánh mì Việt ngon trên đất nước mình. Bài báo cũng nói về những nét đặc biệt trong món ăn được nhiều thực khách trên khắp thế giới mê mẩn.

"Trong loại “bánh mì đặc biệt” cổ điển của người Việt, bạn sẽ tìm thấy các thành phần gồm thịt dăm bông, thịt nướng và phô mai. Cùng với đó là một số loại đi kèm như cà rốt, củ cải muối chua, dưa chuột và ớt đỏ thái mỏng và một ít rau mùi. Ngoài ra, nước cốt chanh và nước mắm, nước tương rưới nhẹ lên bánh mì để tạo hương vị riêng, ngon hơn và biến chúng thành những chiếc bánh mì tươi đặc biệt của người Việt Nam.

Người Pháp đã mang bánh mì, bơ và pate đến Việt Nam vào những năm đầu thế kỷ 20, tuy nhiên bánh mì của Việt Nam nhanh chóng biến đổi hình dạng, khẩu vị và cạnh tranh với bánh mì sandwich của Pháp. Ngày nay, bánh mì Việt nổi danh khắp thế giới với nhiều thành phần thơm ngon hơn và mang hương vị đặc trưng của người Việt Nam".

Bánh mì

Bánh mì Việt Nam được xem là một trong những món ăn đường phố ngon và phổ biến nhất thế giới

Ở Nhật Bản, để thưởng thức bánh mì Việt ngon và đạt tiêu chuẩn nhất, bạn hãy đến các quán: 

Banh mi Sandwich (1F Azegami Seven Bldg., 4-9-18 Takadanobaba, Shinjuku-ku)

Không gian quán tuy nhỏ, luôn rất đông vào giờ ăn trưa. Sẽ có một lượng lớn khách hàng trung thành đứng xếp thành hàng dài “rồng rắn lên mây” để chờ mua một ổ bánh mì. Bạn sẽ phải chờ đợi ít nhất 20 phút trước khi quán mở cửa để mua được loại bánh mì ngon nhất với thịt nướng, thịt xông khói và patê gan. Trong lúc chờ đợi, bạn sẽ được nghe những giai điệu được phát ra từ chiếc loa máy thu âm mà chỉ có một câu duy nhất lặp đi lặp lại: “Tôi muốn bạn, tôi cần bạn, bánh mì ơi”. Bánh mì ở đây có giá 550 yen (khoảng 95.000 đồng) với nhiều loại nhân như thịt gà nướng, tôm, bơ, thịt bò nướng.

Hanoi & Hanoi (1-28-13 Senju, Adachi-ku)

Quán cũng khá nổi tiếng, chỉ có ba cái bàn nằm trong một ngõ hẹp, đặc trưng bởi những cách bài trí đơn sơ và mộc mạc như những tấm pano gỉ sét, những chiếc xe đạp cũ kỹ và một số ghế nhựa nhiều màu sắc, mang đậm phong cách các quán ăn đường phố ở Việt Nam. Thực đơn thành phần bánh mì ở đây rất đơn giản với một loại thịt lợn băm nướng, nhiều rau mùi và nước sốt cay. Bữa trưa quán có phục vụ thêm các món cá phi lê cùng với một ly cà phê đá hơi ngọt theo truyền thống người Việt, tất cả chỉ có giá chưa đến 2.000 yen (khoảng 350.000 đồng).

Kamata’s My-Le (2F Sekine Bldg, 5-1-4 Kamata, Ota-ku, Tokyo)

Quán đã có mặt ở Nhật Bản hơn 20 năm nay, vốn được biết đến là nhà hàng Việt tốt nhất trong thành phố với sự đa dạng các món ăn và nước chấm kiểu truyền thống người Việt. Đặc biệt, nước mắm ở đây rất ngon mà không cần phải pha chung với chanh, tỏi gì cả, vì thế nó thích hợp để tạo hương vị cho các loại bánh mì thịt gà, thịt lợn và pate hay có thể là nem nướng.

Quán Banh xeo Saigon (B1F Yurakucho Itocia Bldg, 2-7-1 Yurakucho, Chiyoda-ku, Tokyo)

Lẽ ra phải phục vụ các món bánh xèo theo như tên cửa hiệu, nhưng thực tế thì lại không. Món cua chiên ở đây không có gì đặc biệt, nhưng món bánh mì thì rất ngon và hấp dẫn với những lát thịt lợn mềm, nóng hổi, những miếng cà chua tươi ngọt ngào cùng với hương vị đậm đà của nước sốt luôn khiến vị giác của bạn phải lay động.

Theo Xuân Lộc (Ngôi sao)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading