Trời lạnh đi thưởng thức phở rán, phở chiên phồng

Thứ Bảy, 14/11/2015 10:18

3,309 xem

0 Bình luận

(0)

3102

Nếu món phở thông thường có thể ăn quanh năm, thì phở rán lại thích hợp nhất để thưởng thức trong những ngày se lạnh.

Phở chiên có thể thưởng thức dưới hai biến tấu và phở chiên phồng và phở rán (chiên) giòn. Mỗi cách thưởng thức đều mang đến điều thú vị riêng cho thực khách.

Phở rán

Phở rán sử dụng nguyên liệu là sợi phở thông thường nhưng được ép lại thành những miếng tròn vuông vức cỡ hai lòng bàn tay, sơ chế qua với dầu ăn cho vàng đều. Khi khách gọi, miếng bánh phở sẽ được rán thêm cho tới mức giòn tan, thơm phức. Mặc dù vậy, vị phở vẫn len lỏi bên dưới lớp cháy giòn, tạo cảm giác thích thú khi thưởng thức.

Phở rán

Phở rán phố Khâm Thiên

Phở rán ăn kèm các món xào có nước sốt. Nước sốt đặc sánh, gồm thịt bò, hành tây, cà rốt và tim cật, bầu dục hoặc ăn với lòng xào lạ miệng. 

Nước sốt

Nước sốt đặc sánh ngon miệng 

Phở rán ăn kèm sốt bò ngon nổi tiếng phải kể tới quán phở số 206 Khâm Thiên. Tiếng là quán phở nhưng ở đây không có phở nước mà chỉ phục vụ phở xào và phở chiên. Món phở chiên của quán đã nổi tiếng xa gần bởi chất lượng. Nước sốt thịt bò đậm đà, mang đến bàn vẫn còn sôi sủi. Thịt bò mềm, hành tây, rau cải vừa tầm chín tới. Thêm một điểm cộng là quán bán đến khá khuya, khâu phục vụ tận tình, nhanh nhẹn.

Phở rán ăn kèm lòng xào

Phở rán ăn kèm lòng xào phố Nguyễn Siêu

Còn nếu bạn muốn đổi vị với phở rán lòng xào, hãy cất công một chút lên quán số 10 Nguyễn Siêu, Hà Nội để trải nghiệm.Gọi chung lòng xào chứ có đủ thứ như tim, tràng, dạ dày, thậm chí cả thịt bò. Tất cả đều được xào chung với rau cải hành tây, ăn cho đỡ ngấy. Chủ quán chế biến khá khéo tay nên các món nội tạng dù chất lượng không quá xuất sắc cũng vẫn đạt tới hương vị đậm đà vừa vặn. Chấm phở rán với lòng bò là thú lai rai vui miệng được nhiều người ưa thích.

Phở chiên phồng

Phở chiên phồng

Phở chiên phồng có cách chế biến độc đáo

Khác với phở rán, phở chiên phồng dùng loại bánh phở chuyên cho món phở cuốn. Phở chiên phồng có cách chế biến đơn giản.  Chỉ là bánh phở chập lại với nhau tạo khối dày khoảng 1 cm, người chế biến sẽ dùng dao cắt bánh thành từng khối đem chiên giòn cho bánh phở phồng to, đạt độ vàng giòn nhất định trông rất thích mắt. Nhưng phở chiên phồng bị đánh giá là dễ ngấy hơn phở rán thông thường vì dễ ngấm dầu mỡ.

Phở chiên phồng xào thịt bò

Tuy thực khách có thể không ăn được nhiều, nhưng không vì thế mà hương vị hấp dẫn của phở chiên phồng và các món ăn kèm lại kém phần kích thích.Phở chiên ăn cùng thịt bò xào và rau cải và nước sốt.  Miếng phở chiên phồng giòn giòn, thơm thơm, dẻo dẻo, quyện cùng vị ngọt thịt, đậm đà rất ưng ý.

Phở cuốn - phở chiên phồng

Phở cuốn - phở chiên phồng quán Hưng Bền 

Dãy quán chuyên phở cuốn trên phố Ngũ Xã đều phục vụ món phở chiên phồng chất lượng. Hoặc bạn có thể ghé quán phở số 48 Trần Nhân Tông. Đây cũng là địa chỉ các tín đồ ẩm thực thường mách nhau nếu có người muốn thưởng thức món phở chiên phồng. 

Theo K.H (Depplus.vn/MASK)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading