Những phiên bản độc đáo của tách cà phê trên thế giới

Thứ Hai, 01/08/2016 09:16

5,841 xem

0 Bình luận

(0)

1289

Cà phê là thức uống được cả thế giới ưa chuộng, tuy nhiên mỗi quốc gia lại có một công thức pha chế riêng.

Cà phê trứng

Cà phê trứng là thức uống được các du khách nước ngoài truyền tai nhau nhất định phải thử khi đến Việt Nam. Vị thơm của cà phê nguyên chất quyện với vị béo ngậy của lòng đỏ trứng khiến nhiều người liên tưởng đến món bánh tiramisu.

 cà phê người Phần Lan

Khi nhâm nhi một tách cà phê người Phần Lan thường thêm vào một miếng phomai. Chúng khiến cho tách cà phê đen trở nên đậm vị và có hương vị đặc biệt, độc đáo hơn.

Cà phê Lagrima của Argentina

Cà phê Lagrima của Argentina lại chủ yếu là sữa, sau đó được nhỏ thêm vài giọt cà phê đậm đặc và đem đánh bông cho dậy mùi.

Một tách espresso truyền thống

Một tách espresso truyền thống của người Italy sẽ được xoa một lát chanh ở dưới đáy cốc hoặc phần miệng cốc. Công thức này khiến vị chua của cà phê đậm đặc sẽ được trung hòa bởi hương thơm và vị đắng nhẹ từ chanh.

Cà phê Bonbon của Tây Ban Nha

Cà phê Bonbon của Tây Ban Nha được pha khá đơn giản. Sữa và cà phê sẽ được pha theo tỷ lệ 1:1, tuy nhiên người pha chế sẽ cho cà phê vào trước sau đó từ từ rót sữa đặc vào cho phần sữa lắng xuống đáy.

 Cà phê người Maroc

Người Maroc lại pha cà phê cùng rất nhiều các loại gia vị như hạt mè, tiêu đen, hạt nhục đậu khấu... Hương thơm và mùi vị từ các nguyên liệu này khiến cà phê ở đây có vị cay nồng rất đặc biệt.

Hong Kong có thói quen kết hợp cà phê cùng với hồng trà

Người Hong Kong có thói quen kết hợp cà phê cùng với hồng trà. Một ly cà phê uyên ương của người Hong Kong mang vị đắng đặc trưng của cà phê nhưng lại xen lẫn vị thanh mát của trà. 

Cafe Touba của Cộng hòa Sénégal

Cafe Touba của Cộng hòa Sénégal lại có thêm hương vị hăng nhẹ của hạt tiêu Guinea.

Tách cà phê của người Thổ Nhỹ Kỳ

Tách cà phê của người Thổ Nhỹ Kỳ lại khiến người uống ấn tượng khi được pha cùng tỏi và mật ong. Cách pha chế cà phê của người dân đất nước này cũng rất kì công và đặc biệt. Hạt cà phê sau khi nghiền nhuyễn, ngâm nước lạnh sẽ được đem đi đun nóng. Trước khi uống cà phê sẽ phải đun nhiều lần cho đến khi đặc quánh lại và dậy mùi thơm.

Jamaica còn thưởng thức cà phê với một lát cam tươi

Ngoài việc cho thêm một chút rượu rum, người Jamaica còn thưởng thức cà phê với một lát cam tươi cùng một chút quế. 

Thảo Nhi (Theo Brightside)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading