Món ăn đặc trưng của người Bắc Kinh

Thứ Ba, 02/06/2009 10:05

1,608 xem

0 Bình luận

(0)

4609

Món ăn của người Bắc Kinh là sự kết hợp giữa món Quảng Đông với món ăn của các hoàng đế xưa. Các món này có rất nhiều thịt và cách nấu phổ biến là chiên, quay, luộc và hầm.

Hai món ăn phổ biến nhất Bắc Kinh là vịt quay và lẩu cừu. 

Vịt quay Bắc Kinh

Món ăn nổi tiếng này được coi là món “đệ nhất thiên hạ”. Vịt quay Bắc Kinh có từ thời nhà Minh, tức khoảng 600 năm trước đây. Khi ấy, nó chỉ có mặt trong các bữa ăn hoàng gia.

Sau cuộc cách mạng Tân Hợi năm 1911, nhà Thanh sụp đổ. Các đầu bếp của Tử Cấm Thành đã rời khỏi cung điện, sau đó họ mở nhiều nhà hàng quanh Bắc Kinh và bán món vịt quay. Món ăn cung đình này dần trở thành quen thuộc với người dân nơi đây.

Món vịt quay chế biến đúng cách phải có độ giòn. Trước khi quay, vịt được trộn với đường, xì dầu để sau khi quay xong, vịt có lớp da giòn, màu vàng ruộm, thịt mềm.

Vịt quay được dùng kèm với hành, tỏi tây, dưa leo, củ cải kẹp trong bánh bột mì. Một số nhà hàng còn phục vụ riêng từng bộ phận của món vịt quay như chân, cổ, gan…

Lẩu cừu

Một món ăn đặc trưng khác của người Bắc Kinh là lẩu cừu, thường được dùng trong những ngày đông lạnh giá. Trong lễ hội chào đón năm mới, món ăn này có mặt tại hầu hết các gia đình Bắc Kinh.

Cách nấu lẩu cừu rất đơn giản: Thịt cừu được cắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào  nồi nấu. Món này ăn chung với đồ hải sản, rau, đặc biệt là luôn có nước sốt đậu đi kèm.

Khánh Nhật (Theo Shanghai Finance)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading