5 quán ăn tại Sài Gòn chế biến món trứng lòng đào hấp dẫn

Thứ Ba, 08/08/2017 12:00

7,407 xem

0 Bình luận

(0)

3629

Mì trộn trứng lòng đào Kỳ Đồng, bánh tráng kẹp dì Hoa, bánh cuốn trứng lòng đào Vinh Béo là những món ăn lạ miệng kết hợp hoàn hảo từ trứng rất hút khách.

1. Mì trộn trứng lòng đào Kỳ Đồng

Mì trộn trứng lòng đào Kỳ Đồng Quán nằm hẻm 14 Kỳ Đồng với tấm biển màu hồng nhỏ xinh, không gian rộng nhưng hơi tối. Bát mì thơm mùi bơ trộn đều rất ngon và vừa vị, rắc thêm ít hành lá và hành mỡ phi giòn. Bát canh ngọt thanh đi kèm có thịt bò viên, chả cá, củ cải và cả rốt rất đậm đà.  Ảnh: Instagram_Anges_selene. 

Mì trộn trứng lòng đào Kỳ Đồng 1

Thực khách thích nhất là thưởng thức trứng lòng đào béo ngậy chảy ra khiến món mì trộn trứng trở nên ngon hấp dẫn. Một tô mì đầy đủ có giá 30.000-35.000 đồng. Quán mở cửa phục vụ khách từ 15h chiều đến 20h tối. Ảnh: Instagram_leuyen.

2. Bánh tráng kẹp dì Hoa

Bánh tráng kẹp dì Hoa

Quán nằm ngay trường tiểu học Nguyễn Huệ 3, là địa chỉ ăn vặt ngon nổi tiếng của giới trẻ Sài Thành. Thực đơn của quán chủ yếu bánh tráng kẹp giòn và mềm có giá dao động từ 5.000-10.000 đồng, ngoài ra còn có xoài mắm và gan rim mỗi loại 15.000 đồng/đĩa. Ảnh: Ốc Tiêu.  

Bánh tráng kẹp dì Hoa 1

Thực khách khi thưởng thức món bánh tráng kẹp ốp la với nước chấm khô bò có thể cảm nhận được vị trứng cút  béo, thơm tan chảy trong miệng rất hấp dẫn. Ảnh: Thịnh Mercury. 

3. Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng

Những người sành ăn sẽ không bỏ qua món bánh cuốn trứng lòng đỏ hồng đào ngọt ngào, thơm mùi bột gạo lạ miệng này. Người chủ quán khéo léo, nhanh nhẹn láng bột mỏng lên nồi, đập quả trứng vào và gói lại rất nhanh. Trứng lòng đào đẹp mắt, lấp ló dưới lớp vỏ bánh mỏng trắng ngần. Hương vị dẻo quánh của bánh quyện cùng vị ngậy bùi của lòng đỏ khiến thực khách ăn xong vẫn thòm thèm. Ảnh: Instagram_floralshanpo.

Bánh cuốn trứng 1

Bánh cuốn trứng ăn nóng với chà bông và hành phi tự làm cùng nước chấm chua ngọt thì ngon không còn gì bằng. Quán mở cửa từ 10h đến 22h tại đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP.HCM. Ảnh: Thục Anh. 

4. Cầu gai nướng trứng

Cầu gai nướng trứng

Sự béo ngậy, tươi ngon của nhum còn gọi là cầu gai là đặc sản miền biển mà bạn nên ăn thử một lần trong đời. Món nhum nướng trứng nằm gần ngã tư nút giao Phạm Văn Đồng và Phan Văn Trị. Quán Đồng bọn Ốc có nhum tươi nhiều thịt được nướng trên bếp than, trứng được ốp nhẹ để chín đều lòng trắng trong khi lòng đỏ vẫn nguyên dạng lòng đào, và hành lá được phủ lên trên trông rất bắt mắt. Ảnh: Instagram_Vivian.Pham91.

Cầu gai nướng trứng 1

Menu quán có nhum nướng mỡ hành, nướng trứng, và nướng phô mai để bạn dễ dàng lựa chọn. Quán mở cửa từ 16h đến 22h, giá mỗi con nhum nướng tùy từng loại từ 25.000-30.000 đồng. Điểm trừ là không gian quan hơi chật nhưng bù lại sạch sẽ và đồ ăn tươi. Ảnh: Facebook quán. 

5. Cháo sườn trứng lòng đào

Cháo sườn trứng lòng đào

Nằm cuối đường Trần Khắc Chân, quận 1, quán cháo sườn bà Hào đã quá quen thuộc với khu vực chợ Tân Định. Bát cháo trắng sánh mịn, trộn cùng trứng lòng đào và nhiều topping hấp dẫn như sườn sụn, gan, da heo, lòng, mực, tôm, xíu mại rắc thêm tý tiêu, mắm ớt, hành lá ăn rất dậy vị, vừa miệng. Quán phục vụ khách từ 18h chiều đến tận hơn 5h sáng hôm sau. Ảnh: Instagram_tous.nguyen.

Cháo sườn trứng lòng đào

Cháo đồng giá 30.000 đồng/bát. Tuy nhiên, bạn có thể gọi thêm trứng lòng đào 5.000 đồng và trứng vịt bắc thảo 10.000 đồng. Quán mở cửa từ 17h chiều 5h30 sáng. Ảnh: Facebook quán. 

Theo Phạm Lành

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading