Thách bạn dám thử 10 món ăn kì lạ của Hàn Quốc này

Thứ Bảy, 13/10/2018 12:00

3,741 xem

3 Bình luận

(0)

4196

Ẩm thực của quốc gia nào cũng có những món ăn kì dị, khó hiểu và thậm chí là có phần “đáng sợ”. Đương nhiên, Hàn Quốc cũng không phải là loại lệ. Bên cạnh các món ăn quen thuộc như bánh gạo cay, kimchi, kimbap, canh thịt lợn,... ẩm thực xứ sở Kim Chi cũng tồn tại những món ăn “lạ đời” đến khó tin. Sau khi điểm mặt 10 món ăn đó, liệu bạn có dám cầm đũa lên và thử không?

1. Giun biển ăn sống (Gaebul)

Giun biển là một loại giun chuyên đào hang sống ở các vùng bãi bồi ven biển. Đến với Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại giun này được bày bán ở các chợ hải sản đấy.

Giun bien an song 10 mon an ki la cua Han Quoc

Hình dáng "ghê rợn" của món giun biển dễ dàng hù dọa các thực khách yếu tim

Món giun biển thường được phục vụ sống – không qua bất cứ một quy trình chế biến nào – và được thái thành từng miếng nhỏ vừa miệng ăn. Điều “kinh dị” ở đây là khi đã thái ra thành từng khúc rồi mà loài giun này vẫn còn ngọ nguậy trên đĩa đấy. 

Giun bien an song 10 mon an ki la cua Han Quoc

Món giun biển được chế biến sống và vẫn còn ngọ nguậy trên đĩa cho đến khi đã vào khoang miệng bạn

2. Bạch tuộc Hàn Quốc (Sannakji)

Tiếp theo lại là một loại hải sản ăn sống khác của Hàn Quốc – bạch tuộc. Bạch tuộc sống cũng được cắt nhỏ, rưới thêm các loại nước sốt, xì dầu tước khi phục vụ thực khách. Quả thật, bạn có dám ăn một miếng bạch tuộc khi nó vẫn còn giãy đành đạch trong miệng bạn không?

Bach tuoc Han Quoc an song 10 mon an ki la cua Han Quoc

Bạch tuộc sống ướp gia vị và "giãy đành đạch" trong miệng bạn

Chính vì sự “kinh dị” này mà rất nhiều du khách nước ngoài đã bị thu hút và tìm đến Hàn Quốc để được trực tiếp thưởng thức món này. Theo như phản hồi của người ăn, món bạch tuộc sống ướp sốt này rất ngon và cực kì hợp với bia hơi đấy.

3. Xúc xích tiết (Soondae)

Đúng như tên gọi của nó, đây là món tiết lợn được chế biến thành hình khối xúc xích vừa miệng ăn. Thành phần chính của món soondae này là dangmyeon (bánh đa cuộn để làm vỏ “xúc xích”), gạo nếp, và tiết lợn, cùng với các thành phần được trộn vào ruột xúc xích khác như lá tía tô, lúa mạch,...

Xuc xich tiet 10 mon an ki la cua Han Quoc

Xúc xích tiết làm từ tiết lợn và các loại rau thơm, gia vị khác

Món xúc xích tiết này được bày bán rất nhiều trên các sạp ăn đường phố, trong chợ đêm hoặc các nhà hàng Hàn Quốc. Xúc xích tiết có vị khá nhẹ, thường được phục vụ cùng ớt tương để tăng độ đậm đà. Nếu bạn là tín đồ của món lòng, hẳn sẽ nhanh chóng đổ gục dưới món ăn này phải không?

4. Súp xương bò chuẩn “style” Hàn Quốc (Seolleongtang)

Súp xương bò là một món ăn cực kì đắt khách khi mùa đông về. Người ta hầm xương bò trong 10 tiếng để tủy xương ngấm vào nước, món nước súp sẽ có hương vị thơm ngọt tuyệt vời không ai cưỡng lại được. Thêm vài lát thịt bò mỏng đậm đà thì món này đúng là quá tuyệt vời, khó trách sao người Hàn lại ưa thích đến thế.

Sup xuong bo 10 mon an ki la cua Han Quoc

Súp xương bò là món ăn hoàn hảo để sưởi ấm cơ thể trong ngày đông

Dĩ nhiên, súp xương bò không chỉ có nước xúp hầm xương. Sau khi hầm xương, người ta sẽ thêm hành lá, hạt tiêu, muối cho đậm đà và ăn kèm một bát cơm trắng dẻo thơm, nóng hổi hoặc chút mì thơm ngon. Quả là một món ăn tuyệt vời để sưởi ấm cơ thể vào ngày gió lạnh đúng không?

5. Nhộng xào (Beondaegi)

Beondaegi là món tằm, nhộng xào hoặc hấp phục vụ trong cốc, ăn kèm với chính món nước xốt đã chảy ra từ nhộng tằm khi hấp. Đây là thức nhắm tuyệt vời cho phái nam Hàn Quốc mỗi lần chè chén.

Nhong xao 10 mon an ki la cua Han Quoc

Nhộng xào là món nhắm ưa thích của người Hàn Quốc khi cùng nhau uống rượu

Nhộng xào được bán rất nhiều ở các sạp ăn ven đường. Thậm chí, món này được người Hàn Quốc yêu thích đến nỗi người ta còn sản xuất cả nhộng đóng hộp ăn liền cho những ai không có thời gian tự làm hoặc mua.

6. Cua sống (Gejang)

Người Hàn Quốc rất thích ăn hải sản tươi sống, bạn có nhận thấy điều này không? Món cua sống này phổ biến đến nỗi ở khu vực Sinsa-dong, Seoul, người ta còn dành nguyên một con hẻm chỉ để bán món này đấy.

Nguồn gốc của món cua sống chỉ là cua ướp với nước mắm mà thôi, tuy nhiên ngày nay, người Hàn Quốc chia món này thành hai loại là “cua ướp nước mắm (ganjang gejang)” và “cua ướp gia vị (yangnyeom gejang)”. 

Cua song 10 mon an ki la cua Han Quoc

Món cua ướp nước mắm (ganjang gejang)

Cua song 10 mon an ki la cua Han Quoc

Món cua ướp gia vị (yangnyeom gejang)

Cua được chọn để ướp thường là cua nhỏ, vỏ mềm để thực khách có thể ăn nguyên con. Ở một số nơi, cua vỏ cứng cũng có thể được đưa vào chế biến. Bật mí là khi bạn ăn xong thịt cua, đừng đổ nước sốt đi. Hãy ăn nốt cùng một ít cơm trắng, bạn sẽ được trải nghiệm hương vị tuyệt vời.

7. Súp cá nóc Hàn Quốc (Bokjili)

Cá nóc là loại cá tuy ngon nhưng lại có độc, và cần phải cực kì cẩn thận trong khâu chế biến mới có thể đảm bảo an toàn cho thực khách. 

Sup ca noc Han Quoc 10 mon an ki la cua Han Quoc

Món súp cá nóc Hàn Quốc được chế biến đơn giản khiến nhiều du khách tò mò lẫn e ngại

Cách chế biển bokjili đơn giản và phổ biến nhất là chế biến từ nước dùng, thịt cá nóc, hạt tiêu và rau thơm. Món súp của Hàn Quốc này cũng rẻ và dễ mua hơn các món canh cá nóc của quốc gia khác khá nhiều, ví dụ như Nhật Bản vậy, vì thế nó thu hút rất đông các thực khách đến thưởng thức.

8. Cá đuối (Hongeo)

Đây có lẽ là món hải sản “bình thường” nhất trong các món ăn chúng ta vừa điểm qua phải không? Tuy nhiên, điều khiến món cá đuối trở nên “bất thường” chính là thứ mùi kinh dị khiến cả dân địa phương lẫn du khách nước ngoài đều phải nhăn mặt khi ngửi được.

Ca duoi Han Quoc 10 mon an ki la cua Han Quoc

Cá đuối ướp "dậy mùi" khiến bất cứ ai cũng phải nhăn mặt

Nguyên do là bởi cá đuối bài tiết acid uric – chất tạo mùi cho nước tiểu của con người - qua da. Cá đuối ướp biến axit uric thành amoniac, kích thích phản xạ nôn ọe của chúng ta. Thực tế, mùi của cá đuối nồng đến nỗi đến nỗi người ta sẽ khuyên bạn chỉ nên hít vào qua miệng và thở ra bằng mũi, vì vậy nếu có cơ hội thử món này, bạn hãy cẩn thận nhé.

9. Cháo sữa truyền thống Hàn Quốc (Tarakjuk/Uyujuk)

Cháo sữa là một trong số ít các món ăn truyền thống Hàn Quốc được chế biến từ sữa. Cụ thể, món này làm từ sữa đun sôi và gạo xay mịn. Trong lịch sử, cháo sữa chủ yếu được phục vụ giai cấp cai trị triều đại Joseon, đồng nghĩa với việc nó là món ăn “sang chảnh” chỉ dành cho vua chúa.

Chao sua truyen thong Han Quoc 10 mon an ki la cua Han Quoc

Món cháo nhìn tưởng đơn giản lại là thứ thức ăn "sang chảnh" của thời xưa

Cháo sữa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có công dụng bồi bổ sức khỏe hiệu quả, cụ thể là hỗ trợ thận, phổi, cũng như ruột già và các bộ phận nội tạng khác. Có lẽ đây là món ăn “bình thường” và hấp dẫn nhất trong danh sách này, phải không?

10. Súp cá bùn (Chueotang)

Cá bún thường được tìm thấy ở phía nam Hàn Quốc, thường được phục vụ cho bệnh nhân bị cao huyết áp và các vấn đề về béo phì, vì nó chứa chất béo chưa bão hòa giúp giảm cholesterol. Ngoài ra, nó còn chứa canxi, protein và vitamin tốt cho sức khỏe. Một số người còn tin rằng ăn cá bún rất tốt cho da.

Sup ca bun 10 mon an ki la cua Han Quoc

Hình ảnh của loài cá bùn Hàn Quốc

Người Hàn Quốc chế biến món chueotang bằng cách nghiền nhỏ cá bùn, cả xương lẫn thịt, rồi nấu trong nước dùng với tỏi tây, hành lá, doenjang (đậu nành rán), và gokchujang (ớt đỏ). Đừng lo nhé, món súp cá bùn không có chút bùn nào đâu.

Sup ca bun 10 mon an ki la cua Han Quoc

Món súp cá bùn sau khi chế biến

10 món ăn kì lạ này của Hàn Quốc có làm bạn "choáng ngợp" chưa nào? Nếu có cơ hội đặt chân đến xứ sở Kim Chi, bạn có xám xách ví lên và đi thử tất cả những món thực phẩm này không? Nếu có, hãy cho amthuc365 biết cảm nhận của bạn nhé.

>>>>Xem thêm: Điểm danh các món ăn kì lạ đến khó hiểu nhất năm 2018

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading