11 món ăn nguy hiểm chết người rất được nhiều người ưa chuộng

Thứ Bảy, 08/12/2018 12:00

6,791 xem

0 Bình luận

(0)

1316

Có những món ăn được vô cùng đông đảo mọi người trên thế giới ưa chuộng vì vẻ ngoài hấp dẫn, vì hương vị thơm ngon và quyến rũ; những món đặc sản ấy luôn luôn được săn đón nhiều nhất tại các địa phương hoặc nhà hàng nổi tiếng. Tuy nhiên, cũng có một số những món ăn mà khi ăn vào, chúng có thể gây nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe của bạn, nhưng vì thơm ngon nên vẫn được nhiều người ưa thích và thưởng thức. Cùng amthuc365 tìm hiểu đó là những món gì nhé.

1. Quả khế

Nhìn qua, khế có vẻ rất vô hại, và thậm chí còn vô cùng tốt cho sức khỏe do chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. Tuy nhiên, với những người bị bệnh viêm loét dạ dày thì đây chính là "thuốc độc" nguy hiểm, bởi khế có vô cùng nhiều axit oxalic. Kể cả những người khỏe mạnh cũng nên lưu ý với loại quả này, vì ăn khế thường xuyên có thể dẫn đến nhiều vấn đề đau đầu về thận đấy.

Khe la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Ăn khế thường xuyên có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường về thận và dạ dày

2. Feseekh - cá lên men Ai Cập

Món cá đối lên men để tạo hương vị mặn, đậm đà này là một trong những món ăn truyền thống của Ai Cập. Hàng năm, Bộ Y Tế Ai Cập đều đưa ra rất nhiều cảnh báo về ngộ độc, thậm chí là tử vong khi ăn món này, thế nhưng người Ai Cập vẫn không hề bỏ qua món ăn truyền thống của đất nước trong mỗi dịp lễ.

Ca len men la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Cá lên men tuy ngon nhưng cực kì độc hại

3. Ếch yêu tinh

Món ếch yêu tinh được cho là đặc sản châu Phi và châu Á, đặc biệt là món chân ếch vô cùng nổi tiếng. Nhiều người ưa chuộng là thế nhưng chẳng mấy ai biết rằng da và các cơ quan nội tạng của loại ếch này vô cùng độc, và chỉ có thể an toàn thưởng thức khi đã được chế biến đúng cách. Thực tế, đã từng có những trường hợp tử vong vì ăn ếch yêu tinh kết hợp với các loại ếch có độc khác.

Ech yeu tinh la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Đĩa thịt ếch tuy hấp dẫn nhưng tiềm ẩn khá nhiều độc hại nếu không được chế biến cẩn thận

4. Cá nóc

Chắc chắn nhắc đến danh sách món ăn độc hại mà vẫn được ưa chuộng thì không thể bỏ qua món cá nóc rồi, bởi cá nóc có chứa một lượng lớn chất độc tetrodotoxin. Mọi đầu bếp đều phải trải qua khóa đào tạo đặc biệt để học cách nấu cũng như cắt bỏ những phần độc hại của cá nóc mới được chế biến món này. Tuy nhiên, điều này cũng không đảm bảo an toàn cho món ăn, và mỗi năm vẫn có vài người chết vì ngộ độc cá nóc ở Nhật Bản.

Ca noc la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Hàng năm, ở Nhật Bản và thế giới vẫn xuất hiện các trường hợp tử vong do ăn cá nóc

5. Casu marzu

Được dịch theo nghĩa đen từ ngôn ngữ Sardinia, tên của món này có nghĩa là "phô mai thối", mà thực tế nó thì nó đúng là vậy. Món này có vẻ như là một loại gia vị tuyệt vời cho các bữa ăn. Tuy nhiên, ăn món casu marzu này có thể gây ra những phản ứng dị ứng, ngộ độc thực phẩm và nhiễm ấu trùng nguy hiểm.

Casu marzu la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Món phô mai thối có thể gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm

6. Pangium edule

Pangium edule, hoặc keluak, là hạt giống của cây keluak được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Nam Á, mặc dù hạt giống có chứa hydro xyanua. Bạn chỉ có thể ăn chúng sau khi chúng đã được bỏ vỏ, luộc kĩ và chôn trong tro và lá chuối trong 40 ngày. Chỉ sau khi thủ tục phức tạp này, hạt này mới an toàn để ăn.

Pangium edule la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Nếu không được trải qua quy trình kĩ lưỡng kia, loại hạt này có thể vô cùng nguy hiểm

7. Bánh thịt quạ

Chính quyền Litva đã và đang cố gắng loại bỏ món ăn này vì ăn thịt của một loài động vật nhặt rác tự nhiên có thể gây hại khôn lường cho sức khỏe của con người. Ấy thế mà dường như các bệnh nhiễm trùng chẳng khiến người ta sợ hãi tí nào, vì bánh nướng thịt quạ vẫn còn phổ biến và được nhiều người thưởng thức.

Banh thit qua la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Trong thịt quạ ẩn chứa những mầm bệnh từ rác thải vô cùng nguy hiểm

8. Tiết canh

Tiết canh vịt hoặc ngỗng được sử dụng và thưởng thức rộng rãi trong ẩm thực Việt Nam. Thế nhưng, dường như ai cũng có thể đoán được nguy hiểm tiềm tàng trong món này, đó là virus cúm gia cầm và các bệnh khác. Mặc dù thế nhưng món tiết canh vẫn được vô số người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung ưa chuộng.

Tiet canh la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Tiết canh cũng là một món ăn nguy hiểm "không phải dạng vừa"

9. Igunaq

Igunaq là một món ăn truyền thống của người dân bản địa Bắc Cực, được làm bằng hải mã hoặc thịt hươu lên men. Tuy nhiên, chỉ những người đã ăn món ăn này từ bé mới có thể thưởng thức mà không sợ hậu quả gì. Quá trình lên men món này có thể tạo ra chất độc dẫn đến nhiều loại bệnh tật và tử vong.

Igunaq la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Trong igunaq có nhiều vi khuẩn gây hại sinh ra từ quá trình lên men

10. Quả ackee

Ackee là một loại quả của quốc gia Jamaica, vô cùng độc hại bởi quả chứa độc tố hypoglycin A và hypoglycin B nguy hiểm. Quả ackee có thể ăn được, nhưng hạt thì có độc. Việc ăn loại quả này có thể gây ra triệu chứng nôn mửa nặng nề.

Qua ackee la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Quả ackee có thể gây ra triệu chứng nôn mửa

11. Súp thịt dơi

Thịt dơi là một phần trong ẩm thực truyền thống châu Á, thường được gọi là "món thịt gà trong hang động". Đầu bếp sẽ đặt cả con dơi vào bát súp và phục vụ thực khách. Được yêu thích là thế nhưng thịt dơi có thể mang vô số các mầm bệnh, vì thế các chuyên gia vẫn khuyến cáo là không nên ăn món này.

Sup thit doi la mon an nguy hiem duoc nhieu nguoi ua chuong

Trong thịt dơi có chứa nhiều mầm bệnh đáng ghét

Bạn đã từng thưởng thức món nào trong số các món này chưa? Nếu chưa, thì hãy ghi nhớ danh sách này để nhớ là nên hạn chế hoặc không ăn những món ăn nguy hiểm này nhé!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading