Đâu là những món ăn không thể thiếu trong bàn tiệc Giáng Sinh của người Anh?

Thứ Năm, 13/12/2018 12:00

8,567 xem

0 Bình luận

(0)

3513

Giáng Sinh là một trong những dịp lễ lớn nhất trong năm. Người châu Âu coi dịp này là ngày để sum họp gia đình, quây quần bên nhau sau một năm vất vả xa cách. Chính vì thế, mâm cơm trong đêm Giáng Sinh của họ cũng được chăm chút tỉ mỉ và nhiều món ăn thơm ngon vô cùng. Cùng khám phá xem nước Anh - một trong những nước xem trọng tinh thần Giáng Sinh nhất - thường chuẩn bị bàn tiệc đêm lễ như thế nào nhé?

1. Gà tây - không thể thiếu trong đêm Giáng Sinh

Cũng như ngày Tết Việt Nam không thể thiếu bánh chưng vậy, bữa cơm đêm Noel của người Anh không thể thiếu được món gà tây nướng nguyên con vàng rụm hấp dẫn. Lẽ dĩ nhiên, món ăn "hoành tráng" này cũng là món chính cho cả bữa tiệc. Người Anh thường mua một con gà tây đông lạnh, giã đông, sau đó nướng trong lò nướng khoảng vài tiếng trước khi thêm trang trí, nước sốt đậm đà, đẹp mắt!

Ga tay la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Gà tây là món chính không thể thiếu trong bàn tiệc Giáng Sinh

2. Khoai tây nướng

Đối với người Anh, chẳng gì khoái bằng thưởng thức một thìa khoai tây nướng đúng chuẩn! Khoai tây thường được cắt thành các hình vuông nhỏ, cho vào lò nướng với một chút dầu ô liu cùng với các loại thảo mộc như rau mùi tây, húng tây, nêm nếm muối và hạt tiêu cho tròn vị. Một khi các cạnh khoai tây đã chín, ngả màu nâu là có thể múc ra đĩa, và chắc chắn những đứa trẻ nước Anh sẽ không để sót lại miếng nào đâu!

Khoai tay nuong la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Khoai tây nướng được xếp ăn kèm thịt gà tây

Khoai tay nuong la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Món khoai tây nướng vàng rụm hấp dẫn

3. Món nhồi Giáng Sinh

Ở mỗi nơi, món nhồi lại được chế biến khác nhau. Ở Anh, ngườit ta sẽ lựa chọn hương thảo hoặc lá húng tây hoặc các loại rau tương tự. Thông thường, họ sẽ nhồi vào bên trong gà tây nướng để tăng thêm hương vị cho món gà, đồng thời sử dụng món nhồi như một món ăn phụ đi kèm món chính luôn. Thật là tiện lợi nhỉ?

Mon nhoi la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Món nhồi làm từ thịt lợn, táo và quả óc chó

4. Thịt lợn cuốn chăn

Thịt lợn cuốn chăn là một món ăn tinh túy khác trong bữa tối Giáng Sinh của Anh! Cụ thể, món này làm từ những chiếc xúc xích nhỏ được bọc trong lát thịt xông khói, và được xếp xung quanh đĩa gà tây nướng. Món ăn này cũng rất vui miệng và thơm ngon đấy nhé.

Thit lon cuon chan la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Thịt lợn cuốn chăn dễ thương và cực kỳ ngon miệng

5. Bánh Pudding Yorkshire 

Bánh pudding Yorkshire có nguồn gốc từ Anh, được làm từ hỗn hợp bao gồm trứng, sữa và bột. Lẽ dĩ nhiên, người ta thường thưởng thức món ăn này với gà tây nướng, nhưng thỉnh thoảng khi không phải dịp Giáng Sinh, họ vẫn coi đây là một món tráng miệng hấp dẫn.

Banh pudding yokshire la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Một món tráng miệng hấp dẫn có thể ăn cả trong đêm Giáng Sinh và những ngày thường

6. Nước thịt

Nước thịt đúng chuẩn chính là phần nước chảy ra khi gà tây đang được nước chín. Người Anh lấy phần nước thịt này trộn với bánh mì cùng muối và hạt tiêu, rồi xếp lên trên các lát gà tây và món nhồi. Một món ăn kèm đơn giản mà quá hấp dẫn!

Nuoc thit la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Nước thịt đậm đà giúp cho bữa ăn Giáng Sinh càng thêm ngon miệng

7. Sốt quả nam việt quất

Một loại sốt làm từ chính những quả nam việt quất căng mọng! Ở Bắc Mỹ, món sốt này thường được góp mặt trong Lễ Tạ ơn, nhưng riêng ở Anh thì đây lại là một món không thể thiếu trong đêm Giáng Sinh. Nếu không thích bánh mì nước thịt, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo để ăn kèm gà tây với món nhồi đấy!

Sot qua nam viet quat la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Sốt quả nam việt quất đem lại hương vị chua chua ngọt ngọt chấm phá cho bữa tiệc Giáng Sinh

8. Rau mầm Brussel

Rau mầm Brussel chưa chế biến có thể hơi khó ăn, nhưng khi đã được nấu kĩ hoặc xào, chúng trở nên ngon tuyệt vời! Trong bữa tối Giáng Sinh, rau mầm Brussel sẽ được ăn kèm phô mai và bơ, giấm balsamic, hoặc đường nâu; tạo thành món salad vô cùng vui miệng.

Rau mam Brussel la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Món salad rau mầm Brussel giúp cân bằng dinh dưỡng cho bữa tiệc

9. Bánh trifle

Trifle là một món tráng miệng được làm từ kem custard, bánh bông lan, trái cây, thạch và kem đánh bông. Bánh bông lan thường được ngâm trong sốt sherry hoặc một số loại rượu nhẹ, và sau đó tất cả các nguyên liệu sẽ được xếp vào một cái bát, từng lớp từng lớp một. Nếu bạn là một người hảo ngọt thì đây chính là lựa chọn lý tưởng.

Banh trifle la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Một chiếc trifle trang trí với bánh quy gừng ngộ nghĩnh

10. Bánh nướng trái cây Giáng Sinh

Bánh nướng thịt băm là những chiếc bánh nhỏ xíu nhân trái cây như nho khô, quả nam việt quất, được bổ sung hương vị đậm đà với quế, đường và hạt nhục đậu khấu. Sau khi được nướng chín, chúng được phủ một ít đường và sẵn sàng để thưởng thức - có thêm một tách trà ấm nóng hoặc một ly rượu vang thì quá tuyệt vời! Đây chính là món ăn hoàn hảo để khép lại đêm Giáng Sinh ấm áp của người Anh đấy.

Banh nuong trai cay la mon an khong the thieu trong ban tiec Giang Sinh cua nguoi Anh

Món bánh nướng nhỏ xinh này là lựa chọn tuyệt vời để kết thúc đêm Giáng Sinh

Bữa tối Giáng Sinh của người Anh thật thịnh soạn và ngon lành phải không? Vậy còn bạn, bạn đã chuẩn bị món gì cho dịp lễ tuyệt vời này với gia đình? Nếu chưa có ý tưởng gì, hãy thử tham khảo những món ăn truyền thống này của người Anh nhé!

Nguồn: sưu tầm và tổng hợp

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading