Bột khai

Giá trị dinh dưỡng

Bột khai là loại bột thường được sử dụng làm quẩy, giúp quẩy nở xốp và giòn. Tên gọi xuất phát từ … mùi của bột. Bột khai thường chỉ được sử dụng trong các món chiên do nhiệt độ cao của dầu mỡ có thể giúp khử bớt mùi của loại bột này. Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ được khuyến cáo là không nên ăn các sản phẩm có chứa bột khai.

Ghi chú

Chưa có định nghĩa nào về từ này!

Bảo quản

Bảo quản bột khai ở môi trường khô ráo thoáng mát và tránh nơi ẩm nóng. Nên cất bột khai trong bao bì đóng kín hoặc hũ, lọ đậy kín, cách bảo quản này có thể giữ bột khai được một năm.

Lưu ý khi sử dụng

Bột khai có thể làm đau rát mắt hoặc da, do đó khi sử dụng bạn cần cẩn thận rơi ra da. Nếu hít phải bụi bột khai có thể dẫn gây khó thở và ảnh hưởng đường hô hấp. Nếu chẳng may bạn ăn nhầm bột khai với liều lượng lớn sẽ dẫn đến hiện trạng buồn nôn và làm ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa. Trong trường hợp rơi vào mắt, bạn phải rửa mắt ngay lập tức với nước sau đó đi gặp bác sĩ. Nếu dính trực tiếp vào da thì phải rửa sạch phần tiếp xúc bằng xà bông và nước. Nếu ăn phải thì việc cần làm là bạn phải uống liền một lượng nước thật nhiều và nên đi gặp bác sĩ để kiểm tra lại.