Cream cheese

Giá trị dinh dưỡng

Cream cheese Cream cheese (kem phô-mai)là loại cheese tươi, màu trắng, mềm, có vị cheese nhẹ nhàng. Là nguyên liệu cơ bản của rất nhiều món tráng miệng như cheesecake, cheese souffle,.. ngoài ra có thể dùng làm kem trang trí bánh, ăn kèm với bánh mì, cracker… Nhờ vị chua mặn dịu đặc trưng mà các món có cream cheese tuy ngậy béo nhưng lại không hề ngấy chút nào. Điểm trừ duy nhất cuả cream cheese có lẽ là giá cả. Giá thành cho một hộp cream cheese be bé có khi đủ để làm cả một chiếc bánh kem to. Vì vậy nên nếu có thể dùng gì để thay thế cream cheese hay tự làm cream cheese tại nhà chắc là sẽ rất tuyệt

Công dụng

Làm các loại bánh kem phô mai: bánh kem phô mai chanh leo, bánh kem phô mai truyền thống, bánh kem phô mai ca cao...

Làm sốt chấm đồ rau củ trong tiệc cocktail: ớt chuông, cà rốt, dưa chuột, cà chua...

Ăn kèm cùng bánh mỳ, cracker

Đặc biệt: dùng để trang trí bánh kem

Bảo quản

Phô mai kem thường được bảo quản ở nhiệt độ từ 2 – 4oC.

Lưu ý khi sử dụng

Để tránh bột bánh bị đóng cục, tốt nhất nên để cream cheese ra ngoài tủ lạnh, làm mềm ở nhiệt độ bình thường khoảng 30-60 phút trước khi sử dụng.

Ba cách làm mềm Phô mai nhanh chóng:

1. Cho khối phô mai kem vào lò vi sóng từ 15 – 20 giây (cho khoảng 100gr phô mai kem). 

2. Gói kín khối phô mai kem trong túi zip rồi cho vào bát nước ấm khoảng 10 – 15 phút để phô mai kem đạt độ mềm như ý.

3. Nếu cần phô mai kem mềm mà không sử dụng nhiệt, đặc biệt là khi sử dụng phô mai kem để trang trí bánh, bạn có thể thêm một chút sữa tươi hoặc bơ tan chảy vào phô mai kem. Lưu ý là chỉ cho thêm từng chút một từ từ cho đến khi đạt được độ mềm mong muốn, tránh trường hợp cho quá tay.