Giấm đen

Giá trị dinh dưỡng

Giấm đen:Giấm đen là giấm được lên men từ gạo lức theo công thức gia truyền của người Nhật giàu axit amin+acid acetic tác dụng thanh lọc cơ thể, giảm mỡ thừa, giảm cholesterol và mỡ máu, máu cao: tốt cho người béo phì, cao huyết áp, tim mạch nếu dùng đúng cách. Người ta thường dùng giấm đen để ướp thức ăn và làm nước chấm.

Công dụng

Với người nội trợ: Dùng để tẩm ướp thức ăn, pha nước chấm.

Giảm cân: giấm đen Nhật Bản giảm béo, giảm mỡ máu, chống lão hóa. Dùng rất tốt cho những ai muốn giảm cân an toàn.

Ức chế hiệu quả bệnh ung thư đại trực tràng (Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Trung ương của Tamanoi: để ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng, nghiên cứu được thực hiện trong một thời gian dài ở giấm đen và kết quả đã được ghi nhận).

Giấm đen của Nhật giảm cholesterol, chống loãng xương, chống oxy hóa, lưu thông máu tốt, giảm táo bón, thải độc.

Giúp ổn định huyết áp (Huyết áp thấp và Huyết áp cao) (Trường Đại học Okayama, Mitsukan hợp tác, và Đại học Osaka của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe nước ngoài, tiến hành một thử nghiệm lâm sàng của giấm làm giảm huyết áp và đã chứng minh rằng có một hiệu ứng của việc kiểm soát huyết áp).

Loại thực phẩm này còn có rất nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe khác như: các vấn đề về da, các vấn đề về gan, các vấn đề về tim mạch, các vấn đề về máu...Ngoài việc chứa các nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: năng lượng, canxi, protein và natri. trong dấm đen còn có 18 loại amino acid  thiết yếu khác. Mỗi loại amino acid lại đóng một vai trò khá quan trọng đối với từng bộ phận, từng hoạt động trong cơ thể con người.

Bảo quản

Bảo quản tủ lạnh (ngăn mát) sau khi mở.
Không để dấm dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, nhiệt độ cao.

Lưu ý khi sử dụng

Khi sử dụng, lắc đều

Những người: bị bệnh dạ dày, suy gan, vui lòng hỏi ý kiến bác sỹ trước khi dùng 

Không nên dùng với hàm lượng cao, nguyên chất.