Gà nướng mứt mơ: món ngon lạ miệng

Thứ Sáu, 23/12/2011 09:03

6,199 xem

0 Bình luận

(0)

4389

Đùi gà nướng mứt mơ ăn kèm với nước sốt cam và salad tươi rất bắt miệng. Hơn nữa món này chế biết cũng cực kì đơn giản. Không tin cuối tuần bạn thử làm coi, ngon bất ngờ!
Gà nướng là món dễ ăn, là lựa chọn lý tưởng cho dịp sum họp với gia đình, bạn bè vào những ngày cuối tuần. Vừa có thể làm món ăn chính trong bữa ăn, vừa có thể làm "mồi" rất bắt miệng cho những buổi "lai rai" của hội bạn thân.

Nguyên liệu (tính theo phần 1 người ăn):
- 1 đùi gà khoảng 400gr
ảnh minh họa

- 200gr xà lách
- 2 trái cam
- 2 muỗng lớn mứt mơ
- Tỏi, hành
- Muối, tiêu, dầu ăn: mỗi thứ 2 muỗng

Cách chế biến:
- Đùi gà chọn loại có thịt chắc, ít mỡ, da vàng đều là loại ngon, chà sơ với muối cho thật sạch. Sau đó đem ướp với muối, tiêu, tỏi trong khoảng 30' cho thật thấm rồi đem chiên sơ.
- Pha hỗn hợp gồm 1 muỗng muối, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng mứt mơ phết đều lên đùi gà rồi đem nướng vàng. 
- Cam vắt lấy nước, trộn với phần gia vị còn lại nấu sệt để làm nước sốt rưới lên đùi gà đã nướng chín.
- Đùi gà nướng mứt mơ ăn kèm với nước sốt cam và salad tươi rất bắt miệng. Nếu thích, bạn cũng có thể dùng salad trộn dầu dấm cho thêm phong phú hương vị. Món này có thể dùng không, hoặc ăn với bánh mì bơ tỏi cũng rất thú vị.
Món ăn được thực hiện dưới sự tư vấn của đầu bếp Nguyễn Trọng Nghĩa với hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý ẩm thực tại các khách sạn lớn tại TP. Hồ Chí Minh, anh cũng đã từng giảng dạy về nấu ăn tại Tokyo - Nhật Bản.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Công thức

Đang tải dữ liệu loading