Đón Tết Nguyên Đán với cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh

Thứ Ba, 03/01/2012 09:23

2,190 xem

0 Bình luận

(0)

4751

Tết nguyên đán đang đến gần, ai cũng mong muốn mình có một cơ thể thật sự khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để cơ thể khỏe mạnh, hãy cùng amthuc365.vn tìm hiểu cách làm cơ thể khỏe mạnh nhé!

Giải độc cho cơ thể ngày nay là điều bất cứ ai trong số chúng ta đều cần quan tâm. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng giải độc cho cơ thể là ý tưởng trong cuộc sống hiện đại, nhưng thực tế nó đã có từ thời cổ xưa và được tìm thấy trong nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới.

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người nhận ra rằng mình đang có xu hướng chậm chạp, thiếu năng lượng, rất hay bị nhiễm khuẩn và khi đã bị nhiễm thì thường hay bị tái phát, thậm chí là tăng cân và thường xuyên bị căng thẳng.

Có những người thức dậy vào buổi sáng với hơi thở có mùi, lưỡi trắng, da khô và cảm giác không khỏe...

Tất cả những dấu hiệu nói trên đều cho thấy cơ thể đang có sự "xâm nhập" và trú ngụ của các độc tố, và đã đến lúc chúng ta cần xem xét lại việc cung cấp "đầu vào" cho cơ thể.

Anh MH

Khi nghe đến việc giải độc cơ thể, hầu hết mọi người thường miễn cưỡng vì nghĩ rằng sẽ rất khó. Nhưng thực tế, việc giải độc cho cơ thể hoàn toàn đơn giản

Khi nghe đến việc giải độc cơ thể, hầu hết mọi người thường miễn cưỡng vì nghĩ rằng sẽ rất khó. Nhưng thực tế, việc giải độc cho cơ thể hoàn toàn đơn giản. Nếu không có điều kiện đến các trung tâm sức khỏe để được chăm sóc sức khỏe theo bài bản thì chúng ta có thể tự tiến hành giải độc cho cơ thể mình bằng chế độ ăn uống và bổ sung dưỡng chất.

Thường thường, giải độc cho cơ thể bao gồm hai giai đoạn là làm sạch và tiếp theo là cân bằng dinh dưỡng. Không cần thiết phải làm theo một chế độ khắc nghiệt như ăn chay hoặc nhịn ăn.

Cùng tìm hiểu lý do cần giải độc cho cơ thể

Hầu hết mọi người coi rằng giải độc cơ thể là một cách để tăng cường sức khỏe thường xuyên. Giải độc cơ thể nên là một thói quen hàng ngày vì nó giúp cơ thể thải được các hóa chất có thể gây hại cũng như cải thiện chức năng của các cơ quan quan trọng như gan, thận, đường ruột và da.

Ảnh MH

Hầu hết mọi người coi rằng giải độc cơ thể là một cách để tăng cường sức khỏe thường xuyên

Việc giải độc cho cơ thể đặc biệt quan trọng khi chúng ta bị căng thẳng, có làn da khô, khả năng miễn dịch xuống thấp và có xu hướng bị dị ứng.

Rất nhiều người trong chúng ta quên là chúng ta sống trong một thế giới độc hại. Mỗi ngày chúng ta tiếp xúc với rất nhiều hóa chất, từ chế độ ăn, lối sống và thậm chí cả môi trường xung quanh. Và tất nhiên các loại thuốc chúng ta dùng và quá trình trao đổi chất của chúng ta cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Trước những nguy cơ đó, chúng ta chỉ biết rằng nên thay đổi lối sống, cải thiện chế độ ăn uống, ví dụ như giảm ăn vặt, ăn nhiều trái cây và rau, hoặc cắt bỏ loại thức ăn có quá nhiều muối và tất nhiên loại bỏ hút thuốc. Nhưng việc giải độc cho cơ thể thì không phải ai cũng biết. Theo gợi ý của các chuyên gia sức khỏe thì giải độc hai lần một tuần giúp cơ thể loại bỏ chất thải.

Sự thật về độc tố

Ảnh MH

Da là cơ quan giải độc lớn nhất và có chức năng quan trọng trong việc đào thải chất bẩn khỏi cơ thể

Người ta ước tính rằng mỗi năm trong xã hội phương Tây, người lớn tiếp xúc với hơn 6 kg phụ gia thực phẩm, phẩm màu, hương liệu, chất bảo quản, sáp và hóa chất nông nghiệp. Hóa chất nông nghiệp là gì?

Bất cứ thứ gì từ phân bón, chất hỗ trợ tăng trưởng, thuốc trừ sâu và dư lượng thuốc diệt cỏ. Tất cả đó đều là rất nhiều độc tố. Ngoài ra, xung quanh chúng ta, trong môi trường cũng có rất nhiều các chất gây ô nhiễm chẳng hạn như chlorofluorocarbons, mưa axit, khí thải công nghiệp và tất nhiên phổ biến nhất là khí thải trong khí quyển.

Không chỉ thế, các yếu tố độc hại như các kim loại độc hại bao gồm nhôm, chì và cadmium, thủy ngân cũng là những hóa chất đe dọa sức khỏe hàng ngày của con người. Ngay cả khi bạn đang tiếp xúc với khói thuốc lá, kể cả những người không hút nhưng hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ gây nguy hiểm cho nội tạng và về lâu dài tạo thành ung thư.

Giải độc cho các bộ phận trong cơ thể

Gan: Gan là cơ quan nội tạng quan trọng nhất bên trong cơ thể cần phải giải độc. Mặc dù gan có khả năng tái sinh, nhưng nó không thể nhận quá nhiều hóa chất hủy hoại liên tục. Một chế độc ăn uống nghèo dinh dưỡng hoặc quá nhiều chất béo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng của enzyme của gan. Và rượu là một trong những điều tồi tệ nhất mà bạn sẽ thấy là hủy hoại gan như thế nào.

Anh MH

Có nhiều trường hợp rối loạn đường ruột, nhưng phổ biến nhất là triệu chứng ruột kích thích

Khi gan trở nên quá quá tải, nó sẽ không thực hiện được các chức năng thải chất độc và lọc máu, triệu chứng bất ổn sẽ xuất hiện, đó là: đầy hơi, chướng bụng và thiếu năng lượng.

Da: Da là cơ quan giải độc lớn nhất và có chức năng quan trọng trong việc đào thải chất bẩn khỏi cơ thể. Một khi chức năng giải độc của da bị tác động và ảnh hưởng sẽ dẫn đến tình trạng viêm da, chẳng hạn như mụn trứng cá, eczema, bệnh vẩy nến và các nhiễm trùng da khác. Bạn không có thể nhận thấy làn da trở nên khô hoặc có dấu hiệu của bệnh chàm.

Nhưng một khi đã giải độc cơ thể, da sẽ là một trong những bộ phận cần được cải thiện đầu tiên. Và sau khi được giải độc, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra làn da mình trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ hơn.

Đường ruột: Đường ruột cũng có một chức năng loại bỏ độc tố quan trọng. Có nhiều trường hợp rối loạn đường ruột, nhưng phổ biến nhất là triệu chứng ruột kích thích. Những triệu chứng khác bao gồm bất thường trong cân bằng vio khuẩn (dysbiosis) và táo bón.

Anh MHMột số người chỉ cần chọn cho mình một chế độ ăn uống đơn giản bao gồm trái cây hữu cơ, rau và ngũ cốc nguyên hạt

Giải độc nghĩa là gì?

Giải độc cơ thể mang lại một số lợi ích mong muốn, ví dụ như cải thiện sức khoẻ và tăng khả năng miễn dịch, tâm trạng sảng khoái và tăng năng lượng, sức sống.

Da sẽ trở nên sáng hơn, ruột hoạt động trơn tru hơn, và chức năng gan và thận sẽ trở nên hiệu quả hơn. Những ai thường xuyên thực hiện việc giải độc cơ thể sẽ giảm thiểu những căng thẳng và những rắc rối về tâm trạng khác.

Giải độc cơ thể liên quan đến việc giúp cơ thể thoát khỏi các chất độc. Quá trình này đòi hỏi phải kiên trì thực hiện hàng ngày và hiệu quả có thể không có ngay tức khắc. Tiến hành giải độc cho cơ thể không phải điều gì quá khó khăn, một số người chỉ cần chọn cho mình một chế độ ăn uống đơn giản bao gồm trái cây hữu cơ, rau và ngũ cốc nguyên hạt.

Đồng thời nên chọn nước tinh khiết để uống thay vì nước trái cây. Các loại vitamin và đồ uống thảo dược cũng có tác dụng giúp cơ thể đẩy các độc tố ra ngoài cơ thể.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading