Món nhậu cho bữa tối: Cua đồng rang muối

Thứ Năm, 09/02/2012 05:00

9,887 xem

0 Bình luận

(0)

4487

Cua đồng là thực phẩm được ưa thích trong mùa hè nhưng bạn có thể chế biến món ngon này để nhâm nhi buổi tối cho chồng ngon tuyệt

Món ăn có mùi thơm, giòn có thể chấm với muối tiêu chanh để thêm ngon miệng.

Cua đồng có nhiều nhất ở các tỉnh miền Tây Nam bộ. Tuy nhiên, ngày nay, cua đồng cũng được bán tại các chợ ở Sài Gòn. Người Nam xay nhuyễn cua đồng nấu với rau tập tàng, người Bắc nấu với rau ngót, canh riêu. Ở miền Tây, những khi trời mưa, cua đồng trong hang chui ra rất nhiều. Người dân nơi đây thường bắt cua, rửa sạch, sau đó luộc chín để bóc thịt rồi ăn một cách ngon lành.

Món ăn từ cua rất ngon, bổ, nhiều canxi. Ngày nay, món cua đồng được bán rất nhiều tại các nhà hàng với nhiều cách chế biến khác nhau: lẩu cua đồng, bún riêu cua… Tuy nhiên, món cua đồng rang muối ớt được xem là món ăn ngon, lạ miệng, nhiều người ưa thích.

Cua đồng có màu nâu thẫm, thịt săn chắc. Sau khi mua về, bạn bóc mai rửa sạch, để ráo. Cho ít dầu đun sôi, bỏ ít tỏi băm vào xào thơm, sau đó để cua vào đảo đều tay, rắc muối ớt (muối hột) lên rang cho đến khi cua chín vàng, muối ớt khô lại xem như món ăn đã hoàn thành (tùy theo khẩu vị người ăn mà muối được cho vào nhiều hay ít).

Cho thành phẩm đã làm xong vào đĩa lớn, kèm thêm đĩa muối tiêu chanh hoặc muối ớt chanh thế là xong. Trang trí thêm trên đĩa một ít rau răm cho món ăn thêm phần bắt mắt. Vị ngọt của thịt cua quyện lẫn mùi thơm và vị cay cay từ muối ớt sẽ làm cho món ăn thêm phần thú vị.

Món ngon, bắt mắt mà giá cả phải chăng chỉ 30.000 đồng một đĩa. Món này được bán tại một quán nằm trong hẻm đường Tô Hiến Thành, quận 10; Lạc Long Quân, quận 11 ( TP HCM), hoặc một số quán ốc cũng có kèm bán món này.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading