Thực đơn cho một valentine ngọt ngào

Chủ nhật, 12/02/2012 06:18

2,324 xem

0 Bình luận

(0)

4241

Valentine sắp đến rồi, bạn muốn dành tặng cho nửa kia một ngày Valentine thật ngọt ngào. Bên cạnh những món quà những lời chúc sao bạn không thử làm một bữa tiệc nhỉ. Dưới đây là thực đơn ngày Valentine mà amthuc365.vn muốn chia sẻ cùng bạn.

1. Súp hoa hồng

Nguyên liệu:

1/2 lít sữa tươi, 200g sò điệp, 2 hoa hồng đỏ hoặc hồng, 50g bột mì, 1 thìa cà-phê bơ.


Thực hiện:


Sò điệp rửa sạch, thái hạt lựu. Tách cánh hoa hồng đem rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng. Đun nước sôi, cho cánh hoa hồng vào, tắt lửa, nhấc xuống, lọc lấy nước. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng, cho 1/2 thìa cà-phê bơ vào chảo, cho sò điệp vào đảo nhanh tay.

Cho 1/2 thìa cà-phê bơ vào chảo, đun chảy rồi cho bột mì khô vào đảo. Cho sữa tươi, nước hoa hồng và phần bột mì vừa xào ở trên vào để tạo độ sánh cho súp.

Thưởng thức:

Cho súp ra đĩa sâu lòng trang trí với cánh hoa hồng. Món này dọn ra ăn ngay làm món khai vị, có thể dùng kèm với bánh mì sandwich. Bạn có thể cho súp vào tủ lạnh trước khi dùng, món súp cũng rất ngon.

2. Bánh Chocolate cherry

Nguyên liệu:

5 quả trứng gà, 220g đường, 200g bột mì, 20g bột ca cao, 50ml sữa tươi, 250ml kem sữa tươi, 50g bột nổi, 50g bơ hơ chảy, 1 ống va-ni, 1 thanh chocolate bào nhỏ, kẹo màu, mứt cherry, chocolate trang trí, khuôn hình trái tim.


Thực hiện:

Cho trứng vào tô. Cho đường vào từ từ và đánh nổi đặc. Trộn đều bột mì, bột ca cao (chừa một ít để trang trí), bột nổi, va-ni. Cho hỗn hợp vào trứng khuấy đều tay, thêm sữa, bơ vào trộn đều. Khuôn hình tim thoa bơ, cho hỗn hợp trứng vào, đem nướng chín, để nguội lấy ra khỏi khuôn.

Kem sữa tươi đánh nổi, cho lên bánh chà láng. Cho kem vào bao bắt hoa thị và viền sò ở chân bánh rồi cho chocolate bào lên thành và mặt bánh theo hình trái tim, phần xung quanh rắc bột ca cao và kẹo màu, trang trí thêm với chocolate và mứt cherry.

Thưởng thức:


Cắt bánh thành từng miếng vừa ăn. Cho ra đĩa.

3. Salad trộn sốt mayonnaise


Nguyên liệu:

50g cà chua bi, 100g khoai tây, 100g củ dền, 100g cà-rốt, 1 cây salad tím, 1 cây salad xoăn, 1/4 quả ớt chuông xanh, 2 củ hành tím, 1 hũ sữa chua, 1 thìa cà-phê nước cốt chanh, muối, tiêu, dầu ăn.


Thực hiện:

Khoai tây, cà-rốt và củ dền gọt vỏ, rửa sạch, cắt hình trái tim, luộc chín từng loại. Ớt chuông và hành tím thái hạt lựu. Cho nước cốt chanh vào sữa chua, cho 1/4 thìa cà-phê muối, 1/3 thìa cà-phê tiêu, 1 thìa súp dầu, ớt chuông, hành tím trộn đều.

Cho củ dền, cà-rốt, khoai tây vào tô. Thêm sữa chua vào trộn đều, nếm lại cho vừa ăn.

Thưởng thức:

Salad, cà chua bi xếp ra đĩa, cho rau củ trộn lên trên.

4. Ức gà nướng sốt ớt

Nguyên liệu:

300g thịt ức gà, 200g khoai tây và cà-rốt cắt hình trái tim, trụng chín, 1 thìa cà-phê hành tím xay, 2 củ hành tím thái hạt lựu, 2 thìa cà-phê tỏi xay, 1/4 quả ớt chuông vàng, đỏ, thái hạt lựu, 1 thìa súp nước dùng, 1 cây salad tím, 1 cây salad xoăn, 2 thìa cà-phê bơ, muối, tiêu, hạt nêm, tương ớt, dầu ăn.


Thực hiện:

Ướp gà với 2 thìa cà-phê hạt nêm, 1 thìa cà-phê cà-phê hành, tỏi xay, 1/2 thìa cà-phê tiêu, 1 thìa súp dầu, để 10 phút cho thấm gia vị. Đun nóng 1 thìa súp dầu ăn, cho gà vào rán vàng 2 mặt rồi cho vào lò nướng chín.

Đun chảy bơ, phi thơm 1 thìa cà-phê tỏi xay, cho cà-rốt, khoai tây vào xốc đều, nêm muối, tiêu vừa ăn. Đun nóng 1 thìa súp dầu ăn, cho hành tím xay vào phi thơm, thêm ớt chuông, 1 thìa súp tương ớt, 1 thìa cà-phê hạt nêm, 1 thìa súp nước dùng vào xào chín làm nước sốt.

Thưởng thức:

Gà thái lát, xếp lên đĩa salad, cho khoai tây, cà-rốt lên, rưới nước sốt lên dùng ngay.

Sổ tay người nội trợ:

Trong quá trình thực hiện các món cho bữa tiệc tình nhân, bạn cần lưu ý một số bí quyết sau để bàn tiệc hoàn hảo hơn:

Để súp hoa hồng ngon hơn, bạn nhớ để súp nguội sau khi nấu và cho vào tủ lạnh khoảng 10 phút. Không nên đun quá lâu vì sẽ làm sữa tươi nổi váng, mất ngon.

Trong khi nướng bánh chocolate cherry, bạn nên dùng tăm xăm bánh để kiểm tra bánh chín chưa. Nếu thấy tăm không dính bột là bánh chín. Để tạo hình cho bánh, bạn có thể mua khuôn trái tim nhỏ có bán ở chợ hoặc cắt tấm giấy cứng thành hình tim. Đặt khuôn lên che giữa mặt bánh, rắc bột ca cao và kẹo màu xung quanh trước, sau đó lấy khuôn ra, cho chocolate bào lên phần hình tim ở giữa. Bạn có thể trang trí bánh với các loại trái cây tươi như dâu tây, kiwi...

Khi trộn món salad, nên dùng sữa chua không đường. Món salad để lạnh ăn rất ngon.

Với món ức gà nướng sốt ớt, thịt gà sẽ ngon hơn nếu bạn dùng mũi dao đâm nhẹ lên miếng thịt. Phết nước ướp lên miếng thịt để ngấm đều gia vị. Món ăn sẽ đậm đà nhờ thịt mềm và thơm.

Chúc các bạn có một Valentine thật ngọt ngào, hạnh phúc!

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading