Ăn cà rốt liệu có sáng mắt?

Thứ Tư, 15/02/2012 10:28

2,370 xem

0 Bình luận

(0)

3149

Nhiều người tin rằng ăn cà rốt làm cho mắt sáng và tăng cường thị lực. Điều đó có đúng hay không hãy khám phá cùng amthuc365 để có thông tin chính xác.

Ngay từ thời La Mã cổ đại, hoàng đế nổi danh về những thói hư tật xấu có tên Caligula đã tin rằng cà rốt có khả năng kích thích tình dục, giúp cho nam giới khỏe hơn và phụ nữ ngoan ngoãn trong chuyện đó hơn. Vị hoàng đế này đã từng tặng cho nghị viện La Mã nguyên cả một xe cà rốt để ông ta có thể ngắm xem phản ứng của cà rốt với sự ham muốn của các nguyên lão như thế nào.

Carrots

Rất lâu sau đó, trong lúc Chiến tranh thế giới lần thứ 2 (WWII) xảy ra, lực lượng không quân hoàng gia Anh đã cố gắng che giấu hệ thống radar tối tân của mình trước quân đội Đức. Hệ thống này đã giúp không quân hoàng gia Anh chặn đứng nhiều đợt tấn công và hạ gục các máy bay ném bom của Đức quốc xã. Nhưng do muốn giấu hệ thống radar phòng thủ này, Anh đã phao tin rằng nhờ ăn rất nhiều cà rốt nên thị lực của phi công Anh tốt hơn hẳn. Cà rốt thực sự có chứa beta-carotene, chất khi ăn vào thì sẽ được cơ thể người chuyển hóa thành vitamin A tốt cho mắt. Tuy vậy, có quá nhiều vitamin A trong cơ thể sẽ phản tác dụng, thậm chí gây mù mắt.

Vấn đề ở đây có thể kết luận rằng đúng là cà rốt có chứa chất có thể cung cấp vitamin A cho cơ thể, tuy vậy chỉ khi bạn thiếu vitamin A thì mới cần phải bổ sung chúng vào cơ thể, nếu không có thể gây ra tác dụng ngược, gây hại cho thị lực, vàng da, rụng tóc, giảm cân, đau đầu … Do vậy, bạn cần chú ý không bổ sung một lượng vitamin A quá lớn vào cơ thể và nên tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng thuốc có chứa nhiều vitamin A.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading