Món ngon bữa trưa: Tôm lăn bột kiểu Nhật

Thứ Sáu, 09/03/2012 09:51

5,222 xem

0 Bình luận

(0)

1041

Những món ăn hàng ngày đã làm cho bạn cảm thấy ngán. Hãy đổi món cho mọi người bằng nhưng nguyên liệu cũ nhưng cách chế biến khác đi sẽ làm cho mọi người thích thú hơn nhiều!

Những con tôm chiên vàng ruộm đẹp mắt và thơm phức chắc chắn sẽ "kéo" chàng và các bé vào mâm cơm thật nhanh. Một công thức chiên tôm mới đến từ xứ Anh Đào rất đơn giản sẽ làm bữa cơm trưa nay của bạn thật hoàn hảo! Không tin thì thử nhé!


Cách làm tôm lăn bột kiểu Nhật cực đẹp mắt shopping entertainments
 Nguyên liệu:
  • 6 con tôm to.
  • Muối,
  • 1 thìa cafe bột khoai tây, nước, xốt mayonnaise, bột chiên xù.
  • 2 quả trứng.
  • 80g bắp cải,
  • 2 quả chanh,
  • 4 quả cà chua bi,
  • Vài quả dưa chuột bao tử,
  • Hành tây, mùi tây.


Phần salad ăn kèm:

  1. Trứng luộc chín, bóc vỏ, dùng máy cắt hoặc dao bổ hạt lựu.
  2. Sau đó, thái hành tây thành lát mỏng và băm hạt lựu trộn với một chút muối, bóp nhẹ và rửa qua bằng nước lạnh. Thấm qua khăn giấy loại dai để lấy bớt nước từ hành tây.
  3. Mùi tây băm nhỏ, dưa chuột bao thử thái chỉ rồi băm nhỏ.
  4. Cho hành tây, mùi tây, dưa chuột bao tử, một thìa sốt mayonnaise và một chút muối vào bát đựng trứng cùng nước cốt nửa quả chanh (nếu là chanh vàng sẽ càng ngon), trộn đều các nguyên liệu. Bạn đã được một món salad ăn kèm tuyệt cú.
  5. Bắp cải thái sợi, ngâm qua nước, trộn với chút muối làm salad ăn kèm, bày sẵn ra đĩa to với cà chua bi và vài lát chanh.


Phần tôm:

  1. Tôm to rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ phần chỉ đen trên lưng tôm (lưu ý để lại phần vỏ ở đuôi tôm cho đẹp mắt).
  2. Cho một chút muối và bột khoai tây vào tôm, bóp nhẹ với một chút nước, sau đó rửa sạch để khử bớt mùi tôm.
  3. Thấm tôm bằng khăn giấy dai, dùng kéo cắt bớt đuôi, dùng dao nhỏ khứa thân tôm và khéo léo bóp nhẹ để thân tôm duỗi thẳng. Cuối cùng rác chút muối tinh lên tôm.
  4. Đập 1 quả trứng vào tô, thêm chút nước, đánh đều tay , lăn tôm qua bột chiên, sau đó lăn qua trứng và bột chiên xù. Cho vào chảo dầu sôi khoảng 175 độ để chiên ngập con tôm.
Để tôm ra khay có giấy nến thấm bớt dầu, cuối cùng bày lên đĩa đã để sẵn cà chua bi, vài lát chanh, bạn đã có một món tôm cực đẹp mắt cho bữa trưa rồi!
Sưu tầm

Danh mục bài viết Món Á

Đang tải dữ liệu loading