Những lợi ích của Bia

Thứ Tư, 16/05/2012 01:33

3,354 xem

0 Bình luận

(0)

4761

Ngoài đáp ứng nhu cầu giải khát sau mỗi chiều tan sở, bia còn có nhiều tác dụng mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới. Danh sách dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng lượng bia còn thừa sau những bữa tiệc.

Ai cũng nghĩ bia là thức uống vô bổ và chẳng ngon lành gì. Trên thực tế, bia chỉ có tác hại cho sức khỏe và tác dụng tiêu cực khi bạn uống quá nhiều, khi dùng với mức độ vừa phải sẽ cho những lợi ích đáng kể với sức khỏe tổng thể. 

Ngâm mình trong bia

Bia là một loại dưỡng chất tuyệt vời dành cho da. Hãy đổ bia đầy bồn tắm và ngâm mình thư giãn – đây là một phương pháp hiệu quả để bổ sung các tinh thể muối cho làn da thêm phần khỏe mạnh.

Làm dịu cơn đau bụng

Nếu bạn bị rối loạn tiêu hóa, hãy từ từ nhấp từng ngụm bia, làm như vậy sẽ rất hiệu quả - chất cồn trong bia có tác dụng gây tê giúp làm dịu cơn đau. Lưu ý: phương pháp này không áp dụng cho những người viêm loét dạ dày.

Giảm căng thẳng

Quá nhiều rượu có thể làm giảm sự sắc bén của tinh thần ngay sau khi tiêu thụ và làm rối loạn giấc ngủ và kết quả là bạn căng thẳng nhiều hơn. Tuy nhiên, một vài ly bia được chứng minh là một cách thư giãn, giúp bạn có trạng thái hưng phấn.

Chất chống oxy hóa

Bia, đặc biệt là giống bia đen phổ biến ở châu Âu, có chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonoid. Như bạn có thể thấy, màu tối hơn thường là dấu hiệu tốt cho thấy chất chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây ung thư trong cơ thể.

Selenium
Cơ thể đòi hỏi một lượng rất thấp selenium mà chúng ta có thể tìm thấy trong bia (nhưng quá nhiều selenium lại có tác dụng phụ có hại) để hỗ trợ hệ thống miễn dịch, hormone tuyến giáp trong quá trình trao đổi chất và sinh sản. Trong lý thuyết, bạn nên hấp thu nhiều selen bạn cần thông qua chế độ ăn uống. Tuy nhiên, một vài chai bia sẽ không làm tổn hại nhiều...

Vitamin B6

Nghiên cứu tiến hành ở Hà Lan cho thấy mức độ B6 ở những người uống bia được phát hiện là tăng lên đến 30%. Vitamin này là điều cần thiết cho sự trao đổi chất của protein cơ thể cùng với các chức năng của hệ thần kinh và hệ miễn dịch. Và hơn hết, nó giúp chống lại căng thẳng - một số lượng lớn người dùng B6 bổ sung chỉ vì lý do này.

Đánh bóng đồ gỗ

Bia là một chất đánh bóng đồ gỗ tốt đến ngạc nhiên. Hãy đổ một chút bia lên một tấm khăn lau mềm, sau đó dùng khăn lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại với một miếng vải khô. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với vẻ ngoài sáng bóng của đồ gỗ sau khi được lau bằng bia.

Tẩm ướp thịt
 

Ngoài công dụng lấy lại vẻ sáng bóng cho đồ gỗ, bia còn là nguyên liệu tẩm ướp thịt được các bà nội trợ tin dùng. Chỉ cần tẩm ướp thịt với bia sau vài tiếng (càng lâu càng tốt), bạn sẽ có một món thịt ngon tuyệt! Bạn có thể thử mạo hiểm chế biến thịt theo những cách khác – bỏ thêm những hương vị bạn thích vào bia – thậm chí cả những nguyên liệu như mứt cam hoặc mứt táo. Hoặc bạn có thể sử dụng những loại gia vị phổ biến hơn đó là xì dầu hoặc các loại mắm của châu Á khác. Bạn có thể bỏ thêm vài lát dứa, nước ép dứa và vài lát gừng khi tẩm ướp thịt lợn để món thịt có cả vị chua và ngọt.

Loại bỏ sên một cách tự nhiên

Sên là côn trùng gây hại trong vườn nhà bạn. Thay vì sử dụng các loại thuốc trừ sâu độc hại, hãy đặt một chiếc đĩa bia nhỏ trong vườn và thay bia tươi mỗi ngày. Những con sên sẽ bị hấp dẫn bởi mùi bia, say và chết đuối trong bia.

Cholesterol tốt, cholesterol xấu

Không phải tất cả các cholesterol đều xấu như chúng ta thường nghe nói. Cholesterol tốt, được gọi là HDL hay lipoprotein mật độ cao, có thể bảo vệ chống lại bệnh tim và ngăn chặn nhồi máu cơ tim. Theo ý kiến y tế thì HDL mang cholesterol xấu đến gan, nơi nó được truyền từ cơ thể. Và bia chứa cholesterol tốt.


Mật độ xương

Mật độ xương là điều chúng ta ít nghĩ đến khi còn trẻ, nhưng khi chúng ta già đi, xương sẽ trở nên mỏng và giòn hơn. Bia làm từ lúa mạch và hoa bia là một nguồn silicon tốt giúp tăng mật độ khoáng trong xương.

Magiê

Cùng với selen, bia cũng chứa một lượng nhỏ magiê. Nguyên tố này rất cần cho mỗi tế bào trong cơ thể và trong hơn 300 phản ứng sinh hóa. Nó cũng đóng vai trò rất quan trọng trong sự hình thành xương và răng cũng như việc co cơ và hệ thống miễn dịch. Nghiên cứu gợi ý những người thiếu magiê thường xuyên hãy nhấm nháp một ít bia!

Khiến cây cối thêm tươi tốt
 

Men bia và các chiết xuất khác có trong bia rất tốt cho cây cối. Vì vậy hãy tưới bia thừa lên gốc cây và quan sát những hiệu quả của bia đối với cây.

Ngăn cản ong và côn trùng
 

Ong và côn trùng bị hấp dẫn bởi mùi bia – vì thế thay vì sử dụng dầu xả hoặc nến, hãy dùng bia để xua đuổi côn trùng.

Sỏi thận

Nghe có vẻ mâu thuẫn khi bia có thể hỗ trợ thận, trên thực tế, nó ngăn cản quá trình tồn đọng canxi, là thứ có thể kết hợp với muối và khoáng sản khác và hình thành sỏi thận. Bia đen rất có lợi.

Đột quỵ

Đột quỵ là một trong những nguyên nhân tử vong hàng đầu và các khuyết tật lâu dài. Trong các nghiên cứu khoa học, một đến hai lần uống bia một ngày đã được chứng minh làm giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 20%, tương tự như rượu vang.

Gội đầu

 

“Dầu gội” bia có thể biến mái tóc bị tổn thương trở nên bóng bẩy. Đây cũng là một lựa chọn tốt hơn nhiều các loại dầu gội chứa nhiều hóa chất. Chỉ cần hòa 1 lon bia với 1 quả trứng sống để gội đầu – hỗn hợp này có thể tạo bọt giống như các loại dầu gội thông thường. Sử dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi tác dụng của nó. Tốt nhất bạn nên sử dụng liệu pháp điều trị đặc biệt này mỗi tháng một lần. Bạn cũng có thể sử dụng bia như dầu xả - thoa bia lên tóc, mát xa tóc, rồi sau đó xả lại với nước sạch.

Nhào bột làm bánh
 

Khi nhào bột làm bánh, bạn thường bỏ thêm một chút phụ gia – thường là bột nở. Nhưng còn một phương pháp khác thay thế, đó là dùng bia. Bọt và men bia sẽ khiến bánh mềm và xốp hơn.

Tất cả điều này cho biết, tiêu thụ rượu quá mức dưới bất kỳ hình thức nào đều có thể dẫn đến thiệt hại lâu dài của các cơ quan. Tuy nhiên, một ít bia lại có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn.

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Đồ uống & Sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading