Giá trị thực của bữa sáng

Thứ Sáu, 18/05/2012 08:03

2,971 xem

0 Bình luận

(0)

4308

Bữa sáng cung cấp cho trẻ đầy đủ năng lượng và giúp chúng giữ năng lượng trong suốt một ngày. Nếu con bạn có xu hướng chơi nhiều hoặc học tập chăm chỉ, bữa sáng sẽ góp phần tăng sức chịu đựng về thể chất lẫn tinh thần.

Mẹ của bạn đã đúng - bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bây giờ, bạn là một người mẹ, đã đến lúc tự tay bạn làm bữa sáng cho những đứa con thân yêu của mình rồi.

Bỏ qua bữa ăn sáng không chỉ làm giảm năng lượng của con trẻ mà nó còn tạo ra tình trạng nghèo dinh dưỡng và dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều trong ngày. Ngoài ra, cơn đói sẽ khiến trẻ gặp khó khăn, không tập trung trong giờ học cũng như không có sức vui chơi trên sân trường như những đứa trẻ có bữa sáng đầy đủ. Dưới đây, Amthuc365.vn  sẽ giới thiệu cho bạn một số lợi ích của bữa sáng:

Bữa sáng là lúc gia đình quây quần

Khi thành viên gia đình bạn có lịch làm việc kín mít, thì bữa ăn sáng có thể là bữa ăn duy nhất mà bạn có thời gian để ăn cùng nhau. Thời gian ăn sáng tạo cơ hội cho mọi thành viên trong gia đình cùng chia sẻ thông tin cũng như hỏi han, đề ra kế hoạch đi chơi và tận hưởng bữa ăn ấm cúng của một gia đình. Nếu buổi sáng của bạn quá bận rộn, nên chọn các món ăn nhanh và đơn giản hay kêu gọi sự giúp đỡ của bọn trẻ.

breakfast-r

Hãy xem bữa sáng là một trải nghiệm vui vẻ

Nếu bạn gặp khó khăn khi thuyết phục trẻ ngồi vào bàn ăn, hãy học cách làm cho bữa sáng thú vị hơn. Hãy tổ chức nấu nướng cùng trẻ một lần một tuần để tăng kỹ năng nấu ăn của chúng. Nên dạy cho trẻ biết nguồn gốc và các loại thực phẩm khác nhau, đồng thời nên để trẻ sáng tạo với bột yến mạch, bánh pancake và bánh quế.

Hơn nữa, hãy lắng nghe con bạn đoán về hình dạng của các loại trái cây hay những chiếc bánh pancake có hình dạng kỳ quặc hoặc yêu cầu trẻ đếm số ô trong lò nướng bánh hay đoán thử thời gian làm chiếc bánh, tất cả những điều này cũng rất thú vị đấy! Bởi bữa sáng không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn cho trí não của chúng ta nữa.

breakfast-1

Hãy bắt đầu một ngày mới với đôi mắt sáng và chế độ dinh dưỡng tốt

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Theo nghiên cứu, trẻ em ăn sáng có nhiều năng lượng hơn và học hành hay vui chơi tốt hơn. Còn những đứa trẻ hay bỏ bữa sáng thường yếu ớt và mệt mỏi, lại ăn vặt nhiều hay ăn quá nhiều vào những bữa ăn sau đó. Cho trẻ của bạn ăn sáng đầy đủ sẽ giúp chúng hoạt bát, vui vẻ, suy nghĩ sắc bén hơn và cải thiện tâm trạng, giúp chúng ăn uống điều độ hơn.

Nhịp tim giảm

Bữa sáng cung cấp cho trẻ đầy đủ năng lượng và giúp chúng giữ năng lượng trong suốt một ngày. Nếu con bạn có xu hướng chơi nhiều hoặc học tập chăm chỉ, bữa sáng sẽ góp phần tăng sức chịu đựng về thể chất lẫn tinh thần. Còn những đứa trẻ hay bị đói và mệt mỏi sẽ không thể cảm thấy hạnh phúc, vì vậy điều này dễ dẫn đến nảy sinh xung đột trong gia đình vì nguyên nhân đó.

Cải thiện sức khỏe của cả gia đình

Bữa ăn quan trọng nhất trong ngày có thể cải thiện sức khỏe của con bạn. So với những người hay bỏ bữa sáng, những đứa trẻ ăn sáng thường xuyên có khuynh hướng ít tăng cân, nguy cơ béo phì hay mắc các bệnh liên quan đến cân nặng sẽ rất thấp, bên cạnh đó chúng lại có cuộc sống lành mạnh hơn. Thậm chí còn nhiều vấn đề tốt hơn nữa nếu bạn dạy cho trẻ biết tầm quan trọng của bữa sáng, bởi điều này sẽ giúp con bạn phát triển một cách hoàn thiện nhất.

fruehstuecken2

Bữa ăn sáng không chỉ quan trọng đối với trẻ con mà còn quan trọng đối với tất cả mọi người. Vì vậy, hãy để cơ thể mình thật khỏe mạnh với bữa ăn sáng bạn nhé!

(Theo Stylist)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading