"EuroCham" văn hóa ẩm thực châu Âu trong lòng thực khách Việt

Thứ Hai, 28/05/2012 10:52

3,643 xem

0 Bình luận

(0)

4364

Diễn ra vào ngày 26/5, tại sân vườn Thư viện Quốc gia - 31 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Lễ hội ẩm thực châu Âu (EuroCham) lần thứ 7 do phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam tổ chức đã để lại nhiều dấu ấn về phong cách và văn hóa ẩm thực châu Âu trong lòng thực khách Việt.

Đây là một trong những hoạt động hợp tác truyền thống, thường niên của EuroCham trong nhiều năm qua, nhằm kết nối cộng đồng các nước châu Âu với Việt Nam.

Lễ hội Ẩm thực châu Âu lần thứ 7 đã góp thêm sắc màu văn hóa cho Thủ đô ngàn năm văn hiến: Kết nối cộng đồng Quốc tế gần hơn với Việt Nam. Lễ hội đã mang đến cho người dân Thủ đô những trải nghiệm tuyệt vời và một ngày cuối tuần vui chơi thỏa thích, cùng với đó là các món ăn và thức uống mang phong cách châu Âu.

Phong cách và văn hóa ẩm thực Châu Âu đã để lại ấn tượng tại Lễ hội ẩm thực Châu Âu (EuroCham) lần 7, tại Hà Nội

Tại lễ hội ngoài các hoạt động giới thiệu, trưng bày về ẩm thực châu Âu, người tham dự còn được hòa mình vào những trò chơi vui nhộn dành cho trẻ em và chương trình giải trí sống động với các ban nhạc nổi tiếng tại Hà Nội.

Lễ hội năm nay có sự tham gia của nhiều nhà hàng và khách sạn danh tiếng tại Hà Nội với nhiều hương vị ẩm thực của châu Âu như cơm thập cẩm Paella, bò Zurichoise với Spatzle, nồi đất pa-tê kiểu Metropole, Lasagna kiểu Ý, Spaghetti Bolognese và các loại bánh mì baguettes và pizza tổng hợp. Bên cạnh đó, các đầu bếp tuyệt vời đến tưừ khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, Sofitel Plaza Hanoi, Hilton Hanoi Opera, Melia, Mövenpick Hotel Hanoi, Al Fresco’s Group, Pane e Vino và My Way cũng đã làm hài lòng thực khách với những món ăn tuyệt chiêu của mình. Tại lễ hội, các sản phẩm rượu vang và phô mai các loại của Metro và Big C cũng được đem đến phục vụ thực khách tham dự. Ngoài những sản phẩm trên liên hoan ẩm thực lần này cũng có sự góp mặt của sản phẩm dầu Ôliu Hy Lạp Hanoli, túi xách của nhãn hàng Ipa Nima.

Lễ hội ẩm thực mang đến trong lòng thực khách Hà Nội sự đa dạng và lôi cuốn

Điều mới lạ trong lễ hội năm nay đó là việc lần đầu tiên có sự tham gia, góp mặt của đại Sứ quan Hungary nhằm giới thiệu ẩm thực và rượu vang Hungary, hay công ty phân phối độc quyền nhãn hàng kem Ý – Lippolis với thương hiệu Dream Cones… Ngoài ra, những thương hiệu quen thuộc không thể bỏ qua như bia Carlsberg, trà Lipton, Nestle cà phê và nước khoáng Lavie cũng tương bừng góp mặt.

Trước khi lễ hội diễn ra, tiến sĩ Andreas Stoffers, Phó Chủ tịch EuroCham nhấn mạnh “Với mục đích giới thiệu ẩm thực châu Âu tới người dân Việt Nam và tăng cường kết nối văn hóa giữa Việt Nam và châu Âu, EuroCham và các thành viên muốn mang đến Lễ hội ẩm thực châu Âu một không gian châu Âu trong lòng Hà Nội với các sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn châu Âu. Chúng tôi rất vui mừng tổ chức sự kiện xã hội này và mang lại một buổi tối vui nhộn cho cả gia đình”.

Không chỉ đơn thuần là mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người thưởng thức mà lễ hội còn là cái nôi giao lưu, kết nối văn hóa Việt Nam và cộng đồng châu Âu. Một buổi tối vui vẻ thân tình và kết nối hợp tác lâu dài đó là những gì mà lễ hội ẩm thực châu Âu (EuroCham) lần thứ 7 mang lại.

 Gia Nguyễn

Danh mục bài viết Sự kiện ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading