Ăn gì tốt cho sức khỏe nam giới?

Thứ Hai, 11/06/2012 03:47

8,818 xem

0 Bình luận

(0)

4953

Có rất nhiều phương pháp tăng cường cho sức khỏe nam giới. Xong không thể kể đến các phương pháp ấy có ảnh hưởng ít nhiều từ việc ăn uống. Sau đây là một số bí quyết giúp cho sức khỏe của chàng tốt hơn.

Sô-cô-la, thịt nạc, chuối,... là những thực phẩm tốt nhất giúp nam giới tăng cường sức khỏe.

1. Thịt nạc đỏ


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt màu đỏ như thịt bò và thịt lợn nạc rất giàu protein và có lượng mỡ thấp hơn so với thịt gà. Các loại thịt này còn chứa nhiều leuxin - một loại axít amin giúp tăng cường cơ bắp cho phái mạnh.

2. Quả Cherry


Nước ép làm từ quả cherry hoặc sắc tố có trong nó có tác dụng như những loại thuốc chống viêm mà lại không hề gây phản ứng phụ. Theo các nghiên cứu khoa học, loại quả quý này có chứa một hàm lượng vitamin A rất cao, gấp 19 lần lượng vitamin A có trong trái dâu tây hay các loại quả cùng họ khác.

3. Sô-cô-la


Sô-cô-la giúp cải thiện sự lưu thông máu nếu bạn ăn điều độ. Các nghiên cứu đã phát hiện chất flavanols có trong sô-cô-la đen có thể giúp hạn chế hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu và kiểm soát huyết áp. Máu lưu thông không tốt có thể khiến nam giới dễ mắc chứng rối loạn cương. Vì vậy, những thực phẩm tốt cho tim cũng sẽ có ích cho đời sống tình dục của chàng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều sô-cô-la có thể làm tăng cân.

4. Hải sản có vỏ


Những loại hải sản có vỏ như hàu, sò huyết, tôm, cua... rất giàu chất kẽm, do đó quan trọng cho tim, cơ bắp và hệ thống tái sinh sản của cơ thể. Các nghiên cứu khoa học phát hiện, thiếu chất kẽm có thể làm giảm chất lượng tinh trùng và gây vô sinh ở đàn ông. Chất kẽm cũng phong phú trong các loại thực phẩm khác như thịt bò, thịt gà và các loại hạt.

5. Trái bơ


Loại trái cây này rất giàu chất béo tốt cho sức khỏe. Chất béo đơn chưa bão hòa có trong bơ giúp chống cholesterol bằng cách thay thế chất béo bão hòa hoặc chất trans-fats có trong bữa ăn hàng ngày. Chất béo tốt cho sức khỏe cũng có nhiều trong đầu oliu và các loại hạt.

6. Cá nhiều chất béo


Các loại cá nhiều chất béo như cá hồi, cá trích, cá mòi hay cá bơn và một số loài cá khác chứa nhiều axít béo omega-3, giúp chống lại một số bệnh tim, ung thư và viêm khớp. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh ăn loại cá này 2 lần/tuần có thể giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch.

7. Gừng


Giống như trái cherry, gừng có chứa một số chất có tính chống viêm. Các nhà nghiên cứu khoa học phát hiện ăn gừng thường xuyên sẽ giúp giảm đau cơ bắp do chấn thương liên quan đến vận động.

8. Sữa


Sữa chua và sữa thông thường là nguồn cung cấp leucine, giúp tăng cường cơ bắp cho nam giới . Ngoài ra, sữa cũng rất giài protein, kali và một số vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa.

9. Chuối


Chuối là một nguồn thực phẩm rất giàu chất kali, giúp cơ và xương trở nên chắc khỏe hơn và giúp điều hòa huyết áp. Trên thực tế, việc hấp thụ đủ kali cũng quan trọng như giảm lượng natri khi bị huyết áp thấp.

10. Hạt dẻ cười


Loại hạt này rất giàu protein, chất xơ và kẽm. Hạt hồ trăn cũng có nhiều chất xterol thực vật giúp tăng cường cholesterol tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loại hạt này cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn ở những người đang ăn kiêng.

11. Sốt cà chua


Cà chua có rất giàu lycopene - chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại một số bệnh ung thư. Theo các nghiên cứu, những người đàn ông thường xuyên ăn món sốt cà chua ít nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn. Sốt cà chua có thể sử dụng kết hợp với mì ống và nhiều đồ ăn khác

12. Đậu nành


Theo một nghiên cứu được tiến hành ở hơn 40 quốc gia, các sản phẩm từ đậu nành là loại thức phẩm giúp phòng ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả nhất. Những loại thực phẩm này bao gồm đậu phụ, súp và sữa đậu nành. Người châu Á ít mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn châu Âu có thể là do số người ăn sản phẩm từ đậu nành ở đây gấp 90 lần so với châu Âu.

13. Trứng


Trứng chứa rất nhiều lutein, protein và sắt, giúp tăng cường cơ bắp và tinh binh của phái mạnh. Tuy nhiên, ăn quá nhiều trứng có thể làm tăng lượng cholesterol, vì thế cần ăn trứng theo chế độ hợp lý.

14. Gạo nâu


Loại thực phẩm này rất giàu chất xơ và có thể dễ dàng dùng với những món đầy màu sắc và dinh dưỡng khác. Gạo nâu có tác dụng giảm nguy cơ bị bệnh tim và tiểu đường tuýp 2. Nếu không thích ăn riêng gạo nâu, bạn có thể trộn chung với gạo trắng.

15. Café


Phần lớn đàn ông đều có sở thích uống café. Theo các nghiên cứu khoa học, uống café giúp trí óc tỉnh táo hơn và loại đồ uống này có lượng calo thấp, rất thích hợp cho những chàng muốn giảm cân.

ST

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading