Tổ chức liên hoan Ẩm thực miền Trung tại Huế

Thứ Hai, 18/06/2012 10:54

3,922 xem

0 Bình luận

(0)

4364

Đây là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012, do Tổng cục Du lịch - Bộ VHTT&DL, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Sở VHTT&DL tỉnh TT- Huế và các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức.

Trong 4 ngày, từ 28/6 đến 1/7/2012, Liên hoan Ẩm thực miền Trung sẽ diễn ra tại thành phố Huế.

Dự kiến sẽ có khoảng 23 tỉnh, thành phố tham gia liên hoan, trong đó có các tỉnh Duyên hải Bắc Trung bộ như TT- Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa; các tỉnh thành khu vực miền Trung từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận cũng như các thành phố Hà Nội, TP HCM và một số địa phương khác.

Liên hoan văn hóa ẩm thực Miền TrungLiên hoan Ẩm thực miền Trung 2012 nhằm tôn vinh và phát huy những món ăn ngon, hấp dẫn du khách (ảnh minh họa)

Liên hoan nhằm mục đích tôn vinh và phát huy những món ăn ngon, hấp dẫn du khách của khu vực miền Trung. Thông qua các hoạt động tổ chức chế biến, trưng bày, bán các sản phẩm ẩm thực, liên hoan góp phần tuyên truyền, quảng bá giới thiệu với khách du lịch về nghệ thuật ẩm thực chế biến các món ngon miền Trung. Ngoài ra, liên hoan sẽ giới thiệu khả năng, trình độ nghề nghiệp về chế biến món ăn của các đơn vị trong ngành; đồng thời tạo điều kiện để ngành và địa phương nắm được trình độ tay nghề của đội ngũ nhân viên trong các khách sạn, nhà hàng.

Thông qua liên hoan, các địa phương có dịp trao đổi kinh nghiệm, tạo không khí thi đua giữa các đơn vị, địa phương nhằm tạo sự chuyển biến về chất lượng phục vụ trong dịch vụ ăn uống; kết hợp giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, khu tuyến điểm du lịch của các địa phương; tạo không khí sôi động, thu hút sự quan tâm của người dân, khách du lịch trong và ngoài nước tới các họat động của Năm du lịch Quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012.

(Theo DHV)

Danh mục bài viết Lễ hội ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading