Lễ hội ẩm thực siêu lạ trên Thế giới

Thứ Bảy, 28/04/2012 08:09

3,742 xem

0 Bình luận

(0)

1110

Đến với những lễ hội ẩm thực lạ này bạn không những được ăn, chiêm ngưỡng mà lại còn được tham gia các trò chơi cũng rất lạ nữa đó. Cùng amthuc365.vn khám phá nhé!

1. Lễ hội Noche de Rabanos
[Image: L%E1%BB%85-h%E1%BB%99i-C%E1%BB%A7-c%E1%B...00x304.jpg]

Địa điểm: Oaxaca, Mexico
Thời gian: 23-24 tháng 12 hằng năm

Lễ hội ẩm thực Noche de Rabanos cho chúng mình “no” mắt hơn là no nê cái bụng. Lễ hội này có nguồn gốc từ thế kỷ XVI, khi các thầy tu ở Tây Ban Nha mang củ cải cay tới những nước thuộc địa mới. Để thu hút khách hàng, người bán thường khắc củ cải cay thành những tác phẩm rất bắt mắt.

Truyền thống này được duy trì trong nhiều thế kỷ nay và chính thức trở thành lễ hội từ năm 1987. Củ cải cay có màu đỏ, thường dài 70cm và nặng tới 4,5kg. Người ta thường khắc củ cải dựa trên hoạt cảnh văn hóa hay tôn giáo. Ban tổ chức sẽ trao ba giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc nhất bằng tiền mặt.

2. Lễ hội ẩm thực “cái ấy”

Địa điểm: Clinton, Montana, Mỹ
Thời gian: 29/7 – 2/8 hàng năm

Còn được biết đến với cái tên Roky Mountain Oyster, lễ hội ẩm thực này chỉ phục vụ các món được chế biến từ... tinh hoàn bò. Thực khách có thể lựa chọn các kiểu nấu như chiên, hấp bia, ướp hay một số phương pháp chế biến mới lạ theo từng năm.

Chỉ cần bỏ ra 5USD (khoảng 110K), bạn sẽ được thưởng thức một đĩa tinh hoàn bò. Đặc biệt, người ăn kiêng cũng sẽ có món tinh hoàn ít béo nữa cơ đấy.

3. Lễ hội thổi đậu

Địa điểm: Witcham, Cambridgeshire, Anh
Thời gian: 11/7

Gọi đây là một lễ hội thì cũng chưa hẳn đúng, nó giống như một cuộc tranh tài có liên quan tới loại đậu Hà Lan. Năm 1971, thị trưởng của vùng này, ông Tyson đã tổ chức cuộc thi thổi hạt đậu nhằm khuyên tiền tu sửa trụ sở của làng. Phí tham dự là 1 bảng Anh cho người lớn và 0,5 bảng cho trẻ em. Các thí sinh tham gia thi đấu sẽ trải qua một cuộc đua thực thụ để trổ tài với hơi thở cực mạnh của mình xem ai thổi được hạt đậu đi xa nhất.

4. Lễ hội ẩm thực hoang dã

Địa điểm: Hokitika, New Zealand
Thời gian: Tháng 3

Lễ hội ẩm thực đặc biệt này không hoan nghênh những ai sợ ăn đồ sống hay côn trùng nhé. Vì tại đây, người ta chỉ thết đãi những món làm từ ấu trùng ong, hay sushi sâu, châu chấu chiên bánh mì sa tế và món socola huhu grub (một loại bọ cánh cứng có sừng dài).

Ngoài hoạt động giới thiệu những món lạ, du khách còn có dịp tham dự các tiết mục ca hát, nhảy múa truyền thống.

5. Lễ hội tỏi

Địa điểm: Gilroy, Califronia, Mỹ
Thời gian: 24-26 tháng 7

Gilroy được xem là Thủ đô Tỏi của thế giới và tự hào với lễ hội tỏi thu hút hơn 100.000 lượt khách tham dự hằng năm. Mỗi mùa lễ hội tỏi “ngốn” đến 2,5 tấn tỏi. Trang web của Lễ hội tỏi Gilroy thống kê, sau 29 năm diễn ra, sự kiện đã sử dụng hết 72 tấn tỏi.

Tại lễ hội, các ấy sẽ được thưởng thức tất cả các món ăn có hương vị tỏi, từ bánh mì bơ nướng tỏi, pizza tỏi, tỏi chiên giòn, hay thậm chí cả kem tỏi, chocolate tỏi.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Lễ hội ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading