Đơn giản như Sườn nướng bia

Thứ Hai, 18/06/2012 04:54

14,451 xem

0 Bình luận

(0)

4642

Sườn là thực phẩm ngon được nhiều người ưa chuộng. Sườn được chế biến thành nhiều món ngon như sườn chiên, canh sườn hay cháo sườn... món nào cũng ngon, bổ và món sườn nướng bia được ưa chuộng hơn cả.
Có không ít món ăn thịnh hành vào mùa hè, hầu hết đều là món nướng, nhưng hiếm có món nào lại dễ làm mà ngon như sườn nướng bia. Miếng sườn mềm, ngậy mà không béo, nướng lên nhậu với bia thì còn gì bằng.
Ảnh minh họa (nguồn: internet).

Ở phương Tây, người ta nướng sườn khác Việt Nam ở chỗ sườn không được tẩm ướp sống mà luộc cho chín tới rồi mới ướp. Làm như vậy, thịt sẽ mềm ra từ trước và không bị cháy khét, cũng như việc nướng sẽ đỡ mất thời gian hơn. Bà nội trợ cũng có thể chuẩn bị trước với số lượng lớn, cất vào tủ lạnh, khách đến chỉ việc rỡ ra rồi nướng chín.

Nguyên liệu:

  • Sườn chẻ thành miếng vừa ăn,
  • Gia vị để luộc sườn: muối, hạt tiêu nguyên hột, lá thơm, hạt thơm,
  • Gia vị để ướp: bia, mật ong, tỏi băm, bột ớt, dầu ăn, muối.

Cách làm:

sườn nướng bia

Luộc sườn chín tới trên lửa nhỏ cùng chút muối, hạt tiêu nguyên hột và các loại lá thơm. Mỗi nước có một khẩu vị riêng, các bạn có thể chọn gia vị tuỳ thích.

sườn nướng bia

Trong lúc chờ sườn chín, pha mật ong với bia, ngoáy cho đều.

sườn nướng bia

Thêm bột ớt và tỏi băm kèm chút muối rồi đổ thêm chút dầu ăn.

sườn nướng bia

Tất cả phải ngoáy đều cho gia vị quyện vào nhau.

sườn nướng bia

Lấy thịt chín ra, phết hỗn hợp trên lên mặt thịt rồi bỏ lò nướng. Cứ 10 phút lại phết nó lên thịt một lần rồi nướng tiếp. Làm thế vài lần là được.

sườn nướng bia

Sườn nướng thường ăn kèm với bánh mì rán và rau sống, có thể chấm vào tương cà chua, tương ớt, nước xốt majonez hay nước mắm pha chua ngọt đều ngon.

Chúc các bạn ngon miệng!

(Theo Vietifo)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading