Những thực phẩm hoàn hảo cho mùa đông

Thứ Hai, 03/12/2012 09:50

1,674 xem

0 Bình luận

(0)

3846

Mùa đông đến cũng là lúc bạn băn khoăn tìm các biện pháp giữ ấm và phòng tránh bệnh tật cho các thành viên trong gia đình. Amthuc365.vn mách bạn một số thực phẩm có tác dụng giữ ấm và bảo vệ sức khỏe trong mùa đông.

1. Khoai lang

Đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Theo tiến sĩ Sunita Dube, một chuyên gia dinh dưỡng người Ấn Độ thì các loại củ là món ăn rất thích hợp trong mùa đông vì chúng giúp bạn giữ ấm. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất xơ, carbohydrate, vitamin A, C và các chất khoáng như mangan và đồng. Bạn có thể ăn sống, luộc, nướng và thậm chí làm món súp.

Một loại củ nữa cũng rất tốt là khoai tây. Chúng cũng cung cấp chất xơ, carbohydrate và vitamin A.

2. Rau cải bó xôi

Theo chuyên gia dinh dưỡng Maithili Pashtekar thì rau xanh cũng rất cần thiết với sức khỏe trong mùa đông vì chúng giàu chất chống ôxy hóa. Ngoài ra, rau cải bó xôi cũng chứa nhiều sắt và canxi.

3. Hạt vừng

Loại hạt này cũng giúp bạn giữ ấm rất tốt và là nguồn cung cấp canxi quý báu. Nếu bạn dùng sau bữa ăn thì nó còn giúp tiêu hóa tốt. Đặc biệt nó giàu chất khoáng như magie, sắt, mangan và đồng. Ngoài ra, nó cũng giúp giữ ẩm cho làn da của bạn.

4. Lạc

Loại hạt này rất giàu chất chống ôxy hóa. Nó cũng chứa nhiều vitamin E và B3, và cả các chất béo không bão hòa đơn. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho tim.

5. Dầu cá

Dầu cá chứa nhiều vitamin D. Lượng vitamin D thường giảm trong mùa đông vì thế dầu cá là một lựa chọn thích hợp cho ban trong thời tiết này. Không những thế nó cũng chứa nhiều chất béo omega 3.

6. Quả lựu

Loại quả này chứa polyphenols, một chất chống ôxy hóa rất tốt. Không những thế nó còn chứa nhiều khoáng chất quan trọng như canxi và photphorus. Điều này giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Dưới đây là một số lưu ý trong chế độ ăn vào mùa đông:

- Chọn các loại quả mọng như dâu tây và quả việt quất, chúng giàu chất chống ôxy hóa.

- Bạn cũng đừng quên giữ cơ thể đủ nước trong mùa đông. Điều đó rất cần thiết, nó không chỉ giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động trơn tru mà còn rất tốt cho da.

- Bạn nên tránh ăn các đồ chiên rán và phô mai. Những thực phẩm này không tốt cho sức khỏe và hơn thế nữa có thể khiến bạn lên cân.

- Ngoài ra bạn có thể uống trà xanh, trà hoa nhài và hoa cúc.

(Theo Vnexpress)

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading