Mùa đông về lại thèm cháo lòng

Thứ Năm, 13/12/2012 11:29

7,016 xem

0 Bình luận

(0)

3452

Dọc con phố Lạc Long Quân dài hun hút, quá chỗ rẽ vào hồ Tây một đoạn, có một quán hàng bình dân, giản dị bên vệ đường mà ai đã ghé một lần đều nhớ mãi không quên. Đó là quán cháo lòng tiết canh không tên, với dăm ba bộ bàn ghế bày sát vách tường.

Bát cháo có màu nâu của cháo, màu đen của tiết, màu xanh của rau thơm và đỏ của ớt.

Được một người bạn giới thiệu, tôi lặn lội tới nếm thử cháo lòng tại đây. Ấn tượng đầu tiên là mặc dù là quán vỉa hè nhưng bát cháo nhìn khá sạch sẽ. “Ăn cháo lòng ở Lạc Long Quân đã bao lần mà chẳng bao giờ đau bụng” là những gì bạn tôi chia sẻ, khiến tôi thêm yên tâm khi nếm thử những miếng lòng dai dai, húp từng thìa cháo ngon lành.

Bát cháo ở đây khá đầy đặn, với lòng non, dạ dày, dồi. Màu cháo nâu ngon lành, hương thơm quyến rũ đặc trưng, có được nhờ nồi nước dùng thơm ngọt, ninh từ xương lợn và tràng, dạ dày, gan và tiết. Ăn kèm với một chút rau răm, mùi tàu, rau ngổ xanh xanh và chút ớt bột đỏ là vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng.

Giá một bát cháo không đắt, chỉ 20.000 đồng/bát. Ngoài cháo lòng là món “tủ”, bạn còn có thể gọi tiết canh, hoặc một bát tiết chần để nhâm nhi cũng ngon chẳng kém. Giá một bát tiết chần như vậy là 10.000 đồng mà đầy ắp, no nê.

Chính vì hương vị ngon, đậm đà lại có giá cả phải chăng nên dù ở một địa điểm hơi xa so với khu trung tâm ẩm thực của Hà Nội, quán vẫn níu chân được những khách hàng từng một lần ghé chân.

(Theo Xzone)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading