Đông lạnh rủ nhau đi ăn ốc nướng đá

Thứ Ba, 25/12/2012 05:22

3,313 xem

0 Bình luận

(0)

1204

Ốc là thực phẩm được chế biến thành nhiều món ngon đặc biệt khi đông về. Những món ốc nóng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Amthuc365.vn xin mách bạn món ốc nướng đá cực ngon, lạ miệng.

Thay vì nướng trên bếp than hồng, bạn sẽ được tự tay nướng chín những con ốc tươi ngon trên các hòn đá nóng hổi.

Ốc, sò nói chung là món ăn chơi được nhiều người ưa thích vì sự ngon miệng do nó mang lại. Người ta thường chế biến ốc bằng cách nướng, xào, luộc, hấp... Ngoài ra, ở Sài Gòn mới xuất hiện cách chế biến ốc mới, gây sự tò mò và thích thú cho thực khách là ốc nướng đá.

Ốc nướng đá được ưa thích vì có thể thưởng thức nhiều loại ốc với nhiều gia vị khác nhau

Thoạt nghe qua, có lẽ nhiều người sẽ không hình dung ra được cách chế biến này như thế nào. Thực tế rất đơn giản. Điều quan trong nhất là có một cái bếp lò và đá nóng hay dùng trong spa. Đầu tiên, cho than đang cháy vào trong bếp lò, sau đó xếp lên trên một lớp đá đã được đun nóng.

Ốc dùng để nướng thì rất phong phú, bạn có thể lựa chọn tùy theo ý thích, từ ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc giấm cho đến sò dương, sò mồng hay vẹm... Thêm một điểm làm nên hương vị hấp dẫn cho món ăn này là các loại gia vị, bạn có thể nướng ốc với bơ, mỡ hành, nước mắm, muối ớt hay phô mai...

Mỡ hành, phô mai, mắm ớt... được để riêng cho bạn tha hồ chế biến theo ý thích.

Mỡ hành, phô mai, mắm ớt... được để riêng cho bạn tha hồ chế biến theo ý thích

Đặt lò nướng lên bàn, xếp các loại ốc lên trên đá và nướng. Khi ốc bắt đầu nóng, dùng thìa nhỏ múc các gia vị cho vào từng con ốc tùy theo ý thích của mình. Khi hương thơm quyện lại, tỏa mùi thơm thì gắp xuống và thưởng thức với các loại nước chấm như: muối ớt chanh, nước chấm chua ngọt hay muối tiêu...

Món ăn luôn giữ được độ nóng đem lại sự ngon miệng cho người ăn

Ốc nướng đá được nhiều người thích vì món ăn luôn nóng hổi, có nhiều loại gia vị và nhiều loại ốc khác nhau nên đem đến sự ngon miệng mà không gây cảm giác ngấy. Nếu muốn thưởng thức món ăn lạ miệng này, bạn có thể ghé đến quán ốc Xinh ở địa chỉ 002 lô B5 chung cư phường 3, Khánh Hội, Quận 4, TP HCM. Quán bán từ 15h đến 23h hàng ngày. Mỗi đĩa ốc nướng đá có giá 60.000 đồng với bốn loại ốc khác nhau.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading