6 sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ

Thứ Hai, 07/01/2013 11:52

3,100 xem

0 Bình luận

(0)

2518

Đắp mặt nạ chăm sóc da mặt ngày càng trở lên phổ biến với nhiều chị em. Đây là phương pháp chăm sóc da khá hiệu quả, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc da mặt bằng phương pháp này đúng cách mà còn mắc không ít sai lầm dẫn đến hiệu quả không cao.

Đắp mặt nạ được xem là phương pháp khá phổ biến và hiệu quả cho việc chăm sóc da. Từ da nhờn, da khô đến da hỗn hợp đều có những loại mặt nạ dành riêng và luôn mang lại hiệu quả nhất định khi được sử dụng đúng cách. Nhưng có nhiều bạn hay mắc những sai lầm dưới đây khi đắp mặt nạ.

Đắp mặt nạ hàng ngày

Khi sử dụng liên tục trong một thời gian dài thì không tốt cho da mà mỗi tuần chỉ cần 2-3 lần và mỗi lần khoảng 15 - 20 phút là đủ để da bạn có thời gian thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất.

Mặt nạ đắp trực tiếp lên mặt nếu sử dụng hàng ngày sẽ gây ra dị ứng cho da, mọc mụn, mọng đỏ, làm cho lớp biểu bì non mất đi khả năng đề kháng.

Đắp mặt nạ khi tắm

Để tiết kiệm thời gian nhiều bạn đã đắp mặt nạ ngay khi tắm nhưng không phải loại nào cũng thích hợp.

Chỉ loại mặt nạ hoa quả là hiệu quả nhất, còn mặt nạ đắp trực tiếp lên mặt không nên dùng, bởi vì hơi nước sẽ ngăn cản dưỡng chất từ mặt nạ tiếp xúc với da, ảnh hưởng đến hiệu quả của mặt nạ.

Không dùng mặt nạ cho da dầu

Đây là quan niệm sai lầm bởi người có làn da dầu rất cần đắp các loại mặt nạ.

Người da dầu có thể chọn 3 loại mặt nạ như: mặt nạ khống chế dầu, mặt nạ làm sạch tận sâu trong da và mặt nạ giữ ẩm. Cần lưu ý, thứ tự dùng mặt nạ phải có nguyên tắc nhất định, tuần trước dùng mặt nạ khống chế dầu và mặt nạ giữ ẩm, tuần sau cần dùng mặt nạ làm sạch và mặt nạ giữ ẩm.

Chỉ sử dụng mặt nạ tự nhiên


Các loại mặt nạ tự nhiên hiện đang là lựa chọn an toàn, đơn giản và tiết kiệm của rất nhiều chị em nhưng thực chất hiệu quả lại chỉ có hạn. Khi vừa làm xong, có thể bạn cảm thấy ngay hiệu quả, da trơn mượt, hồng hào nhưng đến ngay ngày hôm sau da lại trở về trạng thái ban đầu.

Nguyên nhân là do thành phần loại mặt nạ tự chế này hoàn toàn tự nhiên, chưa được xử lý nên da rất khó hoặc không thể hấp thụ.

Bỏ qua mắt khi đắp mặt nạ

Rất nhiều bạn không biết độ dày của da mắt chỉ bằng 1/4 da thường, vì vậy da mắt rất cần được bảo vệ. Rất nhiều mặt nạ, đặc biệt là loại làm sạch làm trơn da, thành phần trong đó sẽ gây kích ứng cho làn da yếu đuối ở vùng mắt, vì vậy nên tránh sử dụng. Nhưng nếu muốn tăng cường bảo vệ da vùng mắt, sử dụng mặt nạ mắt là cần thiết.

Mặt nạ mắt mỗi tuần đắp 1 – 2 lần là được và nên kết hợp dùng với kem mắt mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ thưa và mỏng

Đắp mặt nạ dày một chút thì nhiệt độ da tăng lên, đẩy mạnh tuần hoàn máu, làm cho thành phần dinh dưỡng trong tế bào thẩm thấu và khuyếch tán càng tốt hơn so với việc đắp thưa. Những chất protein trên bề mặt da sẽ “ngấm” sâu vào lớp biều bì da, được giữ lại, làm cho da trơn mịn, căng bóng. Nhiệt độ da tăng lên còn làm mềm các tế bào chết, lỗ chân lông nở to, làm cho những chất cặn bẩn tích lũy ở bên trong bị “đẩy” ra.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading