Thêm xinh với cà rốt

Thứ Năm, 21/03/2013 06:46

1,645 xem

0 Bình luận

(0)

4850

Cà rốt là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng cà rốt cũng là một thực phẩm tốt để bạn có thể sở hữu làn da đẹp, mái tóc óng ả nhé.

- Mặt nạ dưỡng da: chọn một củ cà rốt tươi, rửa sạch, nấu chín, đợi nguội rồi cho vào máy xay, trộn với 1 muỗng mật ong, thêm 1/2 muỗng dầu ô liu và vắt một vài giọt chanh vào hỗn hợp. Cho thêm một ít nước đun sôi để nguội vào để làm cho hỗn hợp loãng ra trước khi đắp lên mặt.

- Mặt nạ sáng da: cũng với quy trình chọn, nấu và xay cà rốt như trên nhưng thêm sữa tươi và đường nâu. Áp dụng mỗi tuần một lần.

- Mặt nạ cho da nám: ngoài cà rốt (với cách làm như trên), thêm bột yến mạch, đường nâu và một ít bột nghệ.

- Mặt nạ cho da dầu: ngoài cà rốt (với cách làm như trên), thêm ít nước cam.



- Làm sạch mụn đầu đen: chọn cà rốt tươi, xay nhuyễn, thêm ít đường và muối biển. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi massage theo cách rửa mặt.

- Massage mặt trước khi trang điểm với cà rốt tươi xay nhuyễn và ít nước cam, rửa sạch bằng nước mát để khoảng 20 phút rồi trang điểm, sẽ tăng hiệu quả của phấn nền.

- Loại bỏ da thâm đen vùng khuỷu tay: trộn cà rốt tươi xay nhuyễn với ít đường và nước cốt chanh. Làm thường xuyên sẽ giúp da khuỷu hết đen và mềm đi.

- Cho tóc mềm mượt: nấu chín rồi xay nhuyễn cà rốt, thêm 1 quả trứng gà và sữa chua không đường, trộn đều hỗn hợp. Bôi lên tóc, để khoảng 1 tiếng rồi xả lại bằng nước ấm.

- Trị tóc khô, tóc hư tổn: xay nhuyễn một củ cà rốt, cho vào một cái hũ thủy tinh, cho dầu ô liu vào (không trộn lên) rồi chưng cách thủy khoảng 1 tiếng. Trộn hỗn hợp này với một quả bơ cũng xay nhuyễn, bôi lên tóc, để khoảng 1 tiếng trước khi xả tóc.

Theo ihay

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading