Trẻ lâu nhờ thực phẩm

Thứ Sáu, 29/03/2013 09:12

2,331 xem

0 Bình luận

(0)

4402

Bước sang tuổi 30 là lúc làn da của phái yếu bắt đầu lão hóa. Vậy làm gì để làn da được duy trì nét thanh xuân mà không cần thuốc hay phẫu thuật?

Bước sang tuổi 30 là lúc làn da của phái yếu bắt đầu lão hóa. Vậy làm gì để làn da được duy trì nét thanh xuân mà không cần thuốc hay phẫu thuật?

Dưới đây là 10 loại thực phẩm góp phần không nhỏ vào việc trẻ hóa làn da của bạn.

Rau diếp



Chỉ với 6 chiếc lá rau diếp (xà lách Đà lạt) mỗi ngày, bạn sẽ đủ 100% lượng vitamin A cho cơ thể giúp mang lại sức sống cho tế bào da. Ngoài ra, kẽm trong rau diếp cũng giúp làn da tươi mới.

Cà chua



Một nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ khoảng 5 muỗng súp cà chua mỗi ngày trong 3 tháng sẽ giúp bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Dâu tây



Một tách dâu tây chứa khoảng 130% vitamin C giúp tăng cường sản xuất chất xơ collagen để giữ cho da mịn màng và săn chắc.

Phụ nữ tiêu thụ ít vitamin C sẽ có làn da nhăn và khô. Ngoài ra, một nghiên cứu mới đây cho thấy axit ellagic – chất chống oxy hóa trong dâu tây cũng giúp bảo vệ làn da khỏi “xù xì”.

Táo



Quercetin – một loại chất chống oxy hóa có trên vỏ táo giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Vì vậy, đừng bỏ vỏ khi ăn loại quả này bạn nhé!

Đậu nành



Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ sau 30 tuổi trở đi nếu tiêu thụ aglycone – một chất có trong đậu nành sẽ giúp chống nhăn da và săn chắc da.

Trứng



Lutein và zeaxanthin – hai loại chất chống oxy hóa có trong trứng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, giảm điểm đen và vết nhăn trên da.

Hạnh nhân



Một nắm hạnh nhân mỗi ngày giúp tăng cường lượng vitamin E trong cơ thể. Vitamin E trong cơ thể là một chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho sức khỏe làn da.

Quả óc chó



Nhờ axit alpha-linolenic, một loại omega-3 trong quả óc chó, mà những phụ nữ thường ăn loại quả này sẽ có làn da ẩm và mềm mại.

Dầu oliu



Dầu oliu chứa axit béo thiết yếu và lành mạnh giúp làn da chống lại tác hại của tia cực tím.

Ngũ cốc



Bánh mì, mì ống làm từ ngũ cốc chứa chất chống oxy hóa cao vì vậy nếu tiêu thụ ngũ cốc mỗi ngày sẽ giúp da chống lão hóa.

Theo iHay

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading