Khoai tây chiên không tốt cho sức khỏe

Thứ Tư, 10/04/2013 02:14

2,506 xem

0 Bình luận

(0)

4234

Những rủi ro sẽ không đến mức nghiêm trọng quá mức nếu ăn ít khoai tây chiên. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người bị "nghiện" món snack độc hại này.

Cuộc thăm dò của trang web YouGov cho thấy 1/3 trẻ em Anh ăn khoai tây chiên mỗi ngày, 2/3 còn lại ăn vài lần mỗi tuần. Trên thực tế, người Anh tiêu thụ 6 tỷ gói khoai tây chiên mỗi năm, tương đương với 1 tấn khoai tây chiên hết veo trong 3 phút.

Ăn vặt mỗi gói khoai tây tương đương với uống gần 5 lít dầu mỗi năm thêm vào chế độ ăn uống của họ. Đó là còn chưa kể đến lượng chất béo, đường, muối và các hóa chất khác có trong khoai tây chiên đóng gói.



Điều này có thể khó tin, nhưng vô vàn vỏ của khoai tây chiên ở các kệ cửa hàng, siêu thị hay ngay cả trạm xăng đã đủ để chứng minh cho điểu này.

Thêm vào đó, loại thực phẩm ăn nhanh này được thiết kế để " gây nghiện", với vị giòn tan, màu sắc hấp dẫn...không khiến bạn cảm thấy chán như phomat hay bánh ngọt, thực phẩm này đã biến công nghệ chế biến khoai tây chiên thành gã khổng lồ gây nghiện.

Tiêu thụ quá nhiều khoai tây chiên có thể làm tăng nguy cơ béo phì, tăng huyết áp, bệnh mạch vành và tiểu đường loại 2. Ở trẻ em, tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe kém, giảm trí thông minh.

Ăn quá nhiều khoai tây chiên không chỉ mất cân bằng cơ thể trẻ em và người lớn mà còn có thể gây hại cho thai nhi. Nghiên cứu ở Anh cho thấy phụ nữa có thai ăn một lượng lớn khoai tây chiên có thể gây hại cho em bé, do chất độc acrrylamide có trong thực phẩm này có thể gây hại đến sự phát triển DNA.

Theo Alobacsi

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading