Sangria đầy quyến rũ

Thứ Ba, 18/08/2009 09:05

884 xem

0 Bình luận

(0)

4031

Sangria được chế biến đầu tiên tại Tây Ban Nha vào năm 1.600, với nguyên liệu là rượu Rioja của vùng này trộn lẫn với trái cây. Vào năm 1964, Sangria lần đâu tiên được xuất hiện ở Mỹ trong một cuộc triển lãm quốc tế.  Giờ đây, loại nước uống này đã lan rộng ra toàn thế giới, được nhiều người ngưỡng mộ và thích thú. Sangria có mặt ở nhiều nhà hàng, khách sạn khắp các quốc gia, và các đầu bếp luôn sáng tạo biến hóa từ Sangria, cho ra nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị của từng dân tộc.

Tại Tây Ban Nha có 3 loại Sangria truyền thống . Loại Sangria có cùng tên gọi Sangria, được làm từ rượu đỏ, rượu brandy và trái cây như táo, lê và nho. Sangria blanco cũng có nguyên liệu tương tự, chỉ có điều khác là được làm từ rượu trắng hoặc rượu vang. Zurra được chế biến ở miền Nam Tây Ban Nha và cũng sử dụng rượu đỏ, nhưng chỉ có trái đào và xuân đào.

Sangria là loại thức uống “độc nhất vô nhị” trên thế giới. Nó có màu đỏ thắm đậm đà, hay một chút sắc vàng nhẹ, điều đó còn tùy thuộc vào loai rượu đỏ hoặc rượu trắng mà bạn sử dụng. 

Cách làm Sangria cũng rất đơn giản: rượu, trái cây thái miếng nhỏ, một chút đường hoặc mật ong, có thể cho một chút brandy hoặc spirit (nếu muốn) trộn lẫn với nhau. Một chút đá hoặc soda sau sẽ giúp thức uống này dậy hương thơm hơn.

Thưởng thức Sangria sẽ cho bạn một trải nghiệm mới đầy thú vị: mùi thơm nồng nàn của rượu hòa quyện với những hương vị đặc sắc khác nhau của trái cây và vị ngọt ngào của mật ong sẽ tạo cho bạn cảm giác hưng phấn, khiến bạn nhớ mãi!

Gia Bảo

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading