Thực phẩm giúp bạn đối phó với những khó chịu hằng ngày

Thứ Ba, 03/09/2013 07:38

1,039 xem

0 Bình luận

(0)

1928

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể gặp rắc rối bởi một số chứng khó chịu như hen suyễn, khó thở, đau răng... Bạn sẽ làm gì để đối phó với những vấn đề này?

Bạn luôn luôn dùng thuốc để giải quyết chúng? Trong thực tế, có một số loại thực phẩm có thể giúp bạn đối phó với những triệu chứng khó chịu.

Cà chua

Cà chua có thể giúp bạn xua tan ảnh hưởng của rượu. Nhiễm độc rượu không chỉ có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu mà còn gây ra sự mất chất dinh dưỡng như kali và canxi. Vì vậy, cà chua  là cần thiết để bạn có thể bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau sau khi bạn uống rượu. Để giảm bớt sự khó chịu và ngăn chặn sự mất chất dinh dưỡng, bạn có thể ăn cà chua hoặc uống nước ép cà chua. Kali, canxi và natri có trong cà chua có hiệu quả có thể bù đắp sự mất mát dinh dưỡng.

Đường có tác dụng chữa nấc

Đường có thể giúp bạn đối phó với chứng nấc. Nhiều người thấy ngại khi bị nấc. Cách tốt nhất để bạn có thể dừng lại nấc cục là ăn đường . Đường có thể kích thích các dây thần kinh xung quanh cổ họng của bạn. Như vậy, nấc cụt có thể được dừng lại nhanh chóng.

Hạnh nhân chữa trầm cảm

Giá trị dinh dưỡng của quả hạnh nhân là rất cao. Hàm lượng lớn vitamin E có trong hạnh nhân có hiệu quả có thể trì hoãn sự lão hóa của não. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, bạn có thể ăn một vài quả hạnh để giảm bớt trầm cảm.


Cá đối phó với bệnh hen suyễn

Cá có thể đối phó với bệnh hen suyễn cho bạn. Các bệnh nhân bị bệnh hen suyễn nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm mềm. Trong thực tế, cá cũng là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn uống . Cá có thể nuôi dưỡng phổi và làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Đồng thời, cá có thể cung cấp magiê dồi dào cho cơ thể của bạn . Vì vậy, nếu bạn đang gặp rắc rối vì hen suyễn, bạn có thể thường xuyên ăn cá trong các bữa ăn hàng ngày .

Trà giúp giảm đau răng

Trà có thể làm giảm đau răng. Theo nghiên cứu mới nhất , lá trà rất có hiệu quả trong việc bảo vệ răng. Điều này là do flo và polyphenol có trong trà có hiệu quả có thể cải thiện răng và ngăn chặn sự hư hỏng răng. Bạn có thể sử dụng trà để súc miệng sau khi ăn tối để làm sạch răng và khoang miệng .

Bưởi giảm chảy máu chân răng

Bưởi có thể được sử dụng để giảm bớt chảy máu răng. Viêm nướu răng là một nguyên nhân quan trọng gây chảy máu. Trong thực tế, tình trạng viêm của chân răng chủ yếu là do thiếu vitamin C trong cơ thể. Bưởi rất giàu vitamin C. Vì vậy, tình trạng viêm nướu răng có thể được giải quyết một cách hiệu quả miễn là bạn thường xuyên ăn bưởi. Bạn cũng có thể ăn các loại trái cây khác có chứa nhiều vitamin C như chanh và kiwi .

Chuối giảm mệt mỏi

Chuối có thể tăng cường sức khỏe cho bạn. Nếu tập thể dục nhiều bạn có thể dễ dàng cảm thấy mệt mỏi. Khi bạn đổ mồ hôi, rất nhiều chất khoáng như kali và natri có thể bị trục xuất ra khỏi cơ thể. Bạn phải bổ sung các chất dinh dưỡng trong thời điểm này. Chuối là một nguồn kali phong phú. Bạn có thể ăn chuối sau khi bạn tập thể dục.

Tỏi ngăn ngừa cảm lạnh

Tỏi có thể làm giảm bớt cái lạnh cho bạn. Tỏi đóng vai trò quan trọng trong tiêu diệt vi khuẩn. Khi bạn bị cảm lạnh , bạn nên ăn tỏi để chống lại virus và tăng cường khả năng miễn dịch .

Nước ép táo

Nước ép táo có hiệu quả có thể làm giảm bớt bệnh tim. Theo nghiên cứu, nước táo rất hiệu quả trong việc giảm nguy cơ bị bệnh tim. Các chất dinh dưỡng có trong nước ép táo có thể giữ cho các mạch máu loại bỏ cholesterols xấu .

Thực phẩm thô ngăn ngừa vô sinh

Thực phẩm thô có thể giúp bạn đối phó với vô sinh. Sự vô sinh ở phụ nữ và nam giới có thể được gây ra bởi nhiều lý do. Một hàm lượng axit folic có trong các loại thực phẩm thô có thể làm giảm nguy cơ vô sinh. Việc bổ sung đầy đủ axit folic có thể duy trì tốc độ tăng trưởng bình thường của hệ thống thần kinh của thai nhi.

Theo VnMedia

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading