Những thực phẩm làm trắng da hàng đầu

Thứ Năm, 29/08/2013 09:10

1,439 xem

0 Bình luận

(0)

1987

Hãy bổ sung chúng vào thực đơn để làm trắng da hiệu quả nhé!

Trái cây và rau củ màu đỏ

Các loại trái cây và rau củ màu đỏ (điển hình là cà chua) có chứa một loại chất chống oxy hóa tên là lycopene. Hợp chất này có khả năng thúc đẩy việc bảo vệ da bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại, thông qua đó làm giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da và giúp da trắng hơn.

Bên cạnh đó, các vitamin A, E, C và carotene, kali, sắt… có trong các loại trái cây và rau củ này rất tốt cho da. Nó giúp làn da của chúng ta duy trì được sự trắng hồng, mịn màng tự nhiên.

 1

Trà xanh

Trà xanh được coi là một trong những “đồng minh” tuyệt vời của làn da. Nhờ các hợp chất chống viêm và tannin, trà xanh có khả năng giúp giảm bọng trên da của chúng ta, làm mờ các vết thâm và làm trắng da. 

Đặc biệt, khả năng chống oxy hóa và viêm nhiễm của trà xanh rất cao, nằm trong top 10 thực phẩm chống ung thư. Các hợp chất chống viêm và oxy hóa có trong thực phẩm này có thể giúp trung hòa ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, giúp da giữ được vẻ trắng sáng lâu hơn. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống 2 – 5 cốc trà xanh mỗi ngày. Thói quen này không chỉ rất tốt cho da mà còn giúp chống lại căn bệnh ung thư nữa đấy!

 2

Thói quen ăn cá thường xuyên, đặc biệt là các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích… cũng có những ảnh hưởng rất lớn đến làn da của chúng ta. Đây là nguồn cung cấp axit béo omega 3 và protein rất dồi dào, giúp làn da tăng khả năng “chiến đấu” với ánh nắng mặt trời.

Đồng thời, nó giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và củng cố các cấu trúc tế bào da, làm da sáng mịn. Nhờ đó, da có thể có duy trì được sự trắng hồng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để tránh hấp thu nhiều thủy ngân có trong một số loài cá, các bạn chỉ nên ăn 3 bữa cá mỗi tuần thôi nhé!

 3

Ngũ cốc và các loại đậu

Ngũ cốc nguyên hạt là loại thực phẩm có chứa hàm lượng cao các chất xơ, magie, kẽm, crome, vitamin E và B6. Nhờ đó, nó có khả năng chăm sóc rất hiệu quả cho một làn da khỏe mạnh, trắng mịn.

Ngoài ngũ cốc, các loại đậu cũng có khả năng tuyệt vời trong việc làm trắng da. Chúng chứa rất nhiều axit béo chưa bão hòa, giúp da mềm mại, ngăn ngừa các nếp nhăn, giữ ẩm và dưỡnng trắng cho da. Bên cạnh đó, lượng vitamin E phong phú có trong các loại đậu sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo tế bào mới và ngừa mụn.

 4

Dưa leo

Dưa leo (hay dưa chuột) được coi là một sản phẩm làm đẹp da “truyền thống”. Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, dưa leo rất giàu potassium, caroten, vitamin C, B1, B2, carbonhydrate, protein, sắt và rất nhiều các thành phần dưỡng chất khác. Nhờ đó, thực phẩm này có thể giúp loại bỏ các nếp nhăn và làm trắng da một cách tự nhiên.

Không những thế, dưa leo còn có tác dụng loại bỏ các vết tàn nhang, vết thâm, các vết cháy nắng, làm giảm kích ứng da. Nó thích hợp cả với những người có làn da nhạy cảm nữa đấy!

Theo Phununet.com

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading