Những xu hướng ẩm thực 2014

Thứ Ba, 31/12/2013 08:31

1,575 xem

0 Bình luận

(0)

1411

Có thể bạn vẫn còn đang bận rộn chuẩn bị bữa tiệc tươm tất cho gia đình dịp cuối năm, nhưng đây cũng là thời điểm để bạn có thể xem xét các xu hướng ẩm thực cho năm mới. Hãy cùng tìm hiểu xem các chuyên gia đã dự báo như thế nào cho xu hướng ẩm thực 2014 nhé.

1. Món ăn có nguồn gốc địa phương

Những xu hướng ẩm thực 2014 1

“Sính ngoại” là tư tưởng thường gặp của nhiều người, tuy nhiên trong thời kì kinh tế tăng trưởng chậm, đồng thời nguồn cung trong nước ngày một dồi dào, nhu cầu tiêu thụ các thực phẩm trong nước sẽ tăng lên nhanh chóng. 

2. Món ăn tự chế biến

Những xu hướng ẩm thực 2014 - 2

Một xu hướng được dự báo sẽ phát triển mạnh là những nguồn thực phẩm hay bữa ăn mang đậm dấu ấn cá nhân. Đó không chỉ là sự khác biệt về kích cỡ khẩu phần, mà còn là thức ăn phản ánh tính cách riêng. Khi đó, những thực đơn có sẵn tại các nhà hàng sẽ bị chính thực khách can thiệp vì đa phần không ai muốn phần ăn của mình là hàng được “sản xuất hàng loạt” cả!

3. Ăn chay

Những xu hướng ẩm thực 2014 - 3

Mặc dù thịt vẫn là nguồn thực phẩm chủ yếu, nhưng nhu cầu giữ gìn và tăng cường sức khỏe sẽ khiến mọi người nghĩ tới thực phẩm chay nhiều hơn. Các nhà hàng cũng đã bổ sung các món chay vào thực đơn của mình,và các bà nội trợ cũng bắt đầu để tâm nhiều hơn tới các món ăn ngon bổ từ nấm, rau xanh cho bữa cơm gia đình.

4. Bữa ăn lành mạnh cho trẻ em

Những xu hướng ẩm thực 2014 - 4

Hiện tượng béo phì ở trẻ đang trở thành tín hiệu đáng báo động, việc lựa chọn cho trẻ một bữa ăn lành mạnh đã trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Có thể nhu cầu tiêu thụ táo, sữa chua, khoai tây nướng thay vì chiên sẽ tăng lên trong năm 2014 chăng?

5. Thực phẩm không chứa Gluten

Những xu hướng ẩm thực 2014 - 5

Chất phụ gia Gluten vốn được coi là “kẻ gây rối thầm lặng”. Gluten có mặt trong hầu hết các loại bánh mì, bột mì, bánh pizza, bánh quy, bánh ngọt và đồ ăn nhẹ nướng, nhưng chúng có thể kích hoạt một phản ứng tiêu cực về thể chất ở nhiều người : bệnh celiac, một loại rối loạn tự miễn khiến cơ thể không thể dung nạp các chất dinh dưỡng quan trọng. Xã hội phát triển khiến vấn đề sức khỏe được lưu tâm hàng đầu, và điều đó kéo theo việc các sản phẩm Gluten-Free ngày một được ưa chuộng.

6. Các loại hạt

Những xu hướng ẩm thực 2014 - 6

Các loại hạt chứa hàm lượng Protein cao, lượng tinh bột thấp khiến đây được coi là thực phẩm thay thế hoàn hảo cho các loại ngũ cốc khác. Trong năm 2014, xu thế này sẽ còn tiếp tục tăng trưởng.

7. Umami – Hương vị thứ 5

Những xu hướng ẩm thực 2014 - 7

Umami thường được gọi là vị ngọt thịt, là một trong năm vị cơ bản bên cạnh vị chua, đắng, mặn, ngọt. Umami có tính chất dịu nhẹ nhưng kéo dài và khó mô tả. Nó gây ra sự tiết nước bọt và tạo cảm giác gợn trên bề mặt lưỡi, kích thích cổ họng, vòm miệng và phía sau vòm miệng. Hương vị độc đáo này hiện nay được bổ sung nhiều vào nước sốt, muối, bánh mì kẹp thịt. Vị umami không ngon một cách tự thân, mà nó làm cho nhiều loại thực phẩm khác trở nên hấp dẫn, đặc biệt khi thực phẩm đó có mùi hương hài hòa nên hương vị này ngày càng được yêu thích.

Theo Depplus/Mask

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading