YukiCenter-du học Nhật Bản tại Hà Nội

Những loại rau tốt cho phái đẹp

Thứ Sáu, 23/05/2014 10:07

1,977 xem

0 Bình luận

(0)

0

Nhà liệu pháp thiên nhiên Emma Sutherland, tác giả cuốn 50 loại thực phẩm thay đổi cuộc đời chỉ ra 5 loại rau phụ nữ nên dùng mỗi ngày để ngừa bệnh ung thư, bệnh mãn tính, cũng như tốt cho làn da và sức khỏe tinh thần, theo trang tin news.com.au (Úc)

1. Cải xoăn

Cải xoăn

Cải xoăn, loại thực phẩm vượt trội trong số các loại thực phẩm ngừa bệnh ung thư

Đây là loại thực phẩm vượt trội trong số các loại thực phẩm ngừa bệnh ung thư, bà Sutherland nói. Cải xoăn giàu hợp chất glucosinolate, khi ăn thường xuyên nó có thể giúp cơ thể chuyển hóa estrogen hiệu quả hơn, giảm nguy cơ ung thư vú và buồng trứng.

Nó cũng chứa nhiều các vitamin chống oxy hóa như vitamin C, A, và vitamin K tốt cho xương và sức khỏe máu.

Cải xoăn có thể chế biến thành món xào với dầu ô liu, tỏi, hành tây và ớt; hoặc làm sinh tố với cần tây, táo, và dứa.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh

Cải xanh cũng hỗ trợ gan loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể

Giống như cải xoăn, bông cải xanh có đặc tính chống ung thư tuyệt vời,  theo bà Sutherland. Chất dinh dưỡng phyto diindolylmethane phá vỡ hóc môn oestrogen “xấu” khi cơ thể hấp thu từ môi trường. Oestrogen là chất có thể gây ung thư.

Bông cải xanh cũng hỗ trợ gan loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, cũng như rất giàu vitamin và khoáng chất.

Luộc sơ bông cải xanh và trộn với dầu ô liu, thêm ít tỏi và vỏ cam.

3. Thì là

Thì là

Thì là chứa nhiều vitamin C, chất xơ, kali và folate. Bà Sutherland gọi thì là là  “người bạn tốt nhất của phụ nữ”. Đặc tính kháng viêm của thì là có thể giúp ngừa bệnh ung thư và cũng giúp giảm đau bụng kinh .

Trộn thì là với một ít dầu ô liu và hạt tiêu khi chế biến món salad.

4. Cà rốt

Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại thực phẩm chứa chất carotenoid có ích cho phụ nữ trong việc giảm nguy cơ ung thư vú

Theo bà Sutherland , cơ thể chuyển đổi chất chống oxy hóa betacarotene trong cà rốt thành vitamin A để hỗ trợ chức năng tuyến giáp, kiểm soát quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, cà rốt cũng giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh và giúp giảm nguy cơ ung thư vú giai đoạn tiền mãn kinh và ung thư buồng trứng giai đoạn sau mãn kinh. Đặc biệt, chất xơ của cà rốt cũng giúp ích cho việc giảm cân.

Cà rốt có thể ăn sống hoặc chín và rất dễ chế biến các món ăn.

5. Cải xoong

Cải xoong

Cải xoong giúp kích thích collagen và sản xuất tế bào xương

Cải xoong giàu vitamin K giúp kích thích collagen và sản xuất tế bào xương. Hợp chất glucosinolate trong cải xoong giúp ngừa bệnh ung thư, bà Sutherland nói.

Cải xoong chế biến với cá hồi sẽ là sự kết hợp tuyệt vời cho bữa ăn.

 


Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading