Đến phố Xuân Thủy thưởng thức hoa quả dầm Hàn Quốc

Thứ Tư, 28/05/2014 09:00

4,429 xem

0 Bình luận

(0)

3213

Nếu có dịp đến với phố Xuân Thủy thì bạn đừng quên ghé vào quán “ Sạch +” để thưởng thức món hoa quả dầm Hàn Quốc, món ăn đang được rất nhiều bạn trẻ ưa thích.
Patbingsu món hoa quả dầm phong cách Hàn Quốc dù đã xuất hiện ở Sài Gòn khá lâu nhưng vẫn còn là cái tên khá mới mẻ với giới trẻ Hà Nội.

Quả thực, dù có dùng tới công cụ tìm kiếm quyền lực như Google cũng khó lòng tìm được nhiều địa chỉ bán món đá bào xứ củ sâm ở thủ đô. Vậy mà một quán đồ ăn vặt rất nhỏ bên cạnh một ngôi trường Đại học tiếng tăm lại tự hào đưa patbingsu vào thực đơn của mình.


Lần theo địa chỉ tìm tới quán ăn trên đường Xuân Thủy, cảm giác đầu tiên của tôi là có đôi chút thất vọng, bởi không gian quán không quá hẹp, nhưng khá tuềnh toàng, đồ đạc bày biện cũng cũng không có nhiều. Có chăng, điểm bắt mắt duy nhất là mảnh giấy quảng cáo món hoa quả dầm Hàn Quốc giá siêu rẻ dán ở phía ngoài và tên quán mang nhiều hàm nghĩa – “Sạch +”. Dù sao cũng đã tới nơi, cũng muốn thử món ăn lạ mà quen này, tôi mạnh dạn bước vào bên trong quán.

Vào trong quán, thêm một điểm ngạc nhiên nữa là dù quán bán đồ ăn vặt cho giới trẻ, thực đơn "thức thời" là vậy mà chủ quán lại là một phụ nữ trun g niên. Có lẽ, cô có thêm sự giúp đỡ của con cháu hoặc nhân viên, nhưng tôi không có dịp được tiếp xúc với họ. 

Món nổi bật nhất của quán là hoa quả dầm Hàn Quốc - patbingsu. Được biết, món patbingsu truyền thống chỉ có duy nhất đá bào và đậu đỏ. Về sau này, khi nhu cầu thưởng thức của người dân tăng lên, món giải khát mát lạnh còn có thêm nhiều hương vị như cà phê, trà xanh; phần ăn kèm có kem, hoa quả...Patbingsu của quán là loại thập cẩm, bao gồm đủ cả đậu đỏ, kem, đá bào và hoa quả xắt miếng nhỏ.

Món ăn thực tế không thể bắt mắt như trên phim ảnh nhưng rất đầy đặn và nhiều nguyên liệu hấp dẫn. Thấy rõ nhất là hoa quả, miệng viên kem lớn và đậu đỏ, phủ bên trên một lớp đá bào mịn màng và dừa khô. Món hoa quả dầm tất nhiên phải trộn đều lên ăn mới ngon. Sau khi trộn, viên kem tan ra, hòa lẫn với đá bào, hoa quả, đậu đỏ tạo màu nâu hồng rất hấp dẫn. Hương vị món ăn không hề đơn giản như quán xá, đó là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt đậm của kem, ngọt bùi của đậu đỏ, mát lạnh của đá bào, giòn tan của dừa khô cùng vị thanh chua độc đáo của các loại trái cây. Tất cả trung hòa tạo nên vị ngọt thơm vừa phải và mát rượi, xua tan hoàn toàn cái nóng nực mùa hè. Quả thật, không thể đánh giá món ăn khi chưa nếm thử chúng.


Một món mùa hè không kém phần thú vị khác của quán là kem thạch. Kem thạch gồm 2 tới 3 viên kem vani hoặc dừa đặt trong cốc cao như cốc ăn chè, cho thêm thạch nhiều màu, phủ dừa khô. Sự kết hợp của các nguyên liệu đơn giản nhưng hài hòa, tạo nên món ăn mát lạnh mà không kém phần ngon miệng. Đặc biệt, loại thạch 3 màu dùng cho các loại kem thạch đều do chính tay chủ quán làm chứ không phải đặt mua bên ngoài nên được nhiều người ủng hộ.

Một buổi chiều hè nóng nực, tìm tới quán nhỏ, thưởng thức patbingsu, kem thạch hay đơn giản chỉ là uống một cốc chanh leo giải nhiệt cũng là một sự lựa chọn khá lí tưởng. Đồ uống ở đây đồng giá 13.000 đồng, rất rẻ so với mặt bằng chung ở nhiều nơi.

Địa chỉ: Quán “ Sạch +” - 20H1/130 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
Theo Depplus

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading