Những món ăn đường phố ngon, rẻ ở Hà Nội

Thứ Bảy, 31/05/2014 11:04

4,462 xem

0 Bình luận

(0)

3395

Không gian thoáng đãng, món ăn gần gũi và giá cả phải chăng là lý do mà quán ăn vỉa hè được rất nhiều người ưa chuộng.

1. Cổ gà, nộm phố Hàng Buồm

Cổ gà, nộm phố Hàng Buồm

Cổ gà mập mạp, cầm tay chấm nước mắm rồi đưa lên miệng nhẩn nha

Món gốc của quán ăn phố cổ là nộm, giá rất rẻ, chỉ 20.000 đồng/đĩa cũng đủ cả thịt bò, dạ dày, gan... Dạ dày trong nộm rất giòn và ngọt, nhưng tổng thể đĩa nộm vị khá cứng, các nguyên liệu còn lại cũng không xuất sắc, không để lại nhiều ấn tượng. Khách tới quán đông vì một món nghe rất lạ tai: Cổ gà chiên.

Cổ gà mập mạp, một chiếc cũng đủ chặt ra làm 3, 4 miếng, cứ thế cầm tay chấm nước mắm rồi đưa lên miệng nhẩn nha. Phần da quay vàng rộm, dày nhưng giòn, trông còn béo ngấy mà ăn vào chỉ thấy vị thơm tho. "Lách" qua lớp da là tới phần thịt bám chắc vào xương. Phần cổ gà không lấy đâu nhiều thịt, ấy vậy mà miếng cổ gà quay cũng đủ để khách ăn cảm nhận rõ vị ngọt mềm đặc trưng, thêm gia vị tẩm ướp vừa vặn nên càng đậm đà "ăn đứt" thứ thịt quay dày cả tảng thông thường.

Đặc biệt nhất, cổ gà cũng rất rẻ, chỉ 6.000 đồng một chiếc, tuy bán ở phố cổ mà nhiều năm rồi chủ quán vẫn giữ giá bán ấy. Một người đến tầm đói cũng chỉ ăn hết được khoảng 2-3 chiếc cổ gà.

2. Bánh tráng trộn Tôn Thất Tùng

Bánh tráng trộn

Một suất bánh tráng trộn giá 12.000 đồng mà không hề kém bánh tráng trộn các hàng quán tên tuổi 

Ở khu A8 còn có một quầy báng tráng trộn cực kỳ đông khách mà gần như không bạn trẻ nào không biết, đó là một quầy hàng ngỏ phía gần đầu đường. Nếu đi từ phía đường Tôn Thất Tùng vào, quán nằm phía bên phải, cách đầu ngõ chỉ khoảng 20m.

Nói quán có phần quá “sang”, bởi đây chỉ là một quầy hàng nhỏ xíu, tựa nhờ trên vỉa hè một hàng đồ lưu niệm. Quầy nhỏ ấy bán khá nhiều món, ngoài bánh tráng trộn còn có xúc xích, các món viên, xiên, trà chanh... nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là bánh tráng trộn.

Món ăn đáp ứng đủ cả 3 yêu cầu sắc-hương-vị, màu vàng óng đậm đà hút hồn, hương quất thơm nồng, vị chua ngọt quyến luyến đầu lưỡi.

Bánh tráng được trộn rất vừa vặn, nhào kĩ nên sợi bánh kết chặt với nhau và quyện chặt gia giảm.

Vị quất rất rõ, vừa chua dịu, vừa thơm xực. Thêm nữa khô bò khá nhiều, không hề kém bánh tráng trộn các hàng quán tên tuổi mà giá chỉ 12.000 đồng/ suất.

3. Quán hải sản ngon nơi phố cổ

Tại quán bán đủ ốc, ngao, sò, cua, ghẹ,… và chủ yếu chế biến theo 3 kiểu: hấp, xào me, nướng. Bởi “giữa khu phố cổ quen chặt chém, tìm được quán hải sản giá cả phải chăng thế này thật hiếm”, một khách hàng cho biết. So với các tiệm xung quanh, ở đây còn có ưu điểm nữa là chăm sóc khách cẩn thận, chu đáo hơn. 

Ốc luộc, ngao xào 30.000 đồng, cháo ngao 20.000 đồng.

Hải sản

Tại đây bán đủ ốc, ngao, sò, cua, ghẹ,…với giá cả phải chăng

Cháo ngao tiệm này cũng là món bạn không thể bỏ qua. Cháo có độ sánh đặc vừa tới, nấu tương tự kiểu miền Trung là để nguyên hạt và có thêm đỗ xanh nên rất thơm bùi. Hương vị của cháo và ngao xào đều đậm đà, dễ ăn. Món này gọi lúc cuối bữa cho ấm bụng là thích hợp nhất. 3 món trên giá đều “thân thiện”.

Ngoài ra quán còn có các món như tu hài nướng mỡ hành loại nhỏ 15.000 đồng/con, mực trứng chiên 25.000 đồng/lạng (1 lạng khoảng 3 con nhỏ), hàu 15.000 đồng/con. Tiệm cũng phục vụ cả lẩu hải sản cho khách thích lai rai với giá 200.000 đồng/nồi khoảng 3-4 người ăn.

4. Bánh rán ngõ 135 Phương Mai

Nhân bánh cũng gồm thịt nạc vai, miến, mộc nhĩ, tất cả được băm nhỏ, trộn đều cùng gia vị và hạt tiêu để dậy mùi thơm. Nhưng điểm đặc biệt của cửa hàng lại nằm ở phần vỏ bánh. Vỏ bánh ngoài bột nếp, bột tẻ pha đủ lượng với một chút muối còn được cho thêm khoai nghiền nhuyễn, giúp chiếc bánh thật giòn rụm mà không quá khô.

Bánh rán

Nhân bánh cũng gồm thịt nạc vai, miến, mộc nhĩ, hương vị cũng thơm ngon

Đôi khi bánh còn có khoai tím, khiến chiếc bánh có màu sắc khác lạ, hương vị cũng thơm ngon hơn gấp mấy lần. Nước chấm ở quán rất vừa miệng, kèm theo đu đủ xanh chống ngán. Quán mở từ 16h tới 19h, giá 3.000 đồng một chiếc.

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading