Đến Malaysia thưởng thức cơm gà viên

Thứ Hai, 02/06/2014 09:49

3,188 xem

0 Bình luận

(0)

2432

Một đặc sản ngon nổi tiếng của Malaysia, chắc chắn sẽ làm teen ấn tượng và nhớ mãi về thiên đường ăn vặt này.

Nếu có dịp đến Malaysia, teen sẽ mê tít Malacca, thành phố cổ cách Kuala Lumpur 150km về phía nam, không chỉ bởi những công trình kiến trúc hàng trăm năm về trước mà còn vì những món ngon không thể chối từ, trong đó có cơm gà viên. Trải nghiệm món cơm gà với hình thức hoàn toàn khác sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ của teen đấy sau.

Một phần cơm gà viên khoảng RM15 ~ 95k, giá khá cao so với mức trung bình của một suất ăn tại Malaysia (khoảng RM5 - RM8)

Cơm gà viên gồm hai thành phần chính là cơm và thịt gà luộc. Cơm được nấu từ nước luộc gà nên có màu vàng nhạt và vị ngọt thanh, beo béo. Sau khi chín, chúng được vo lại thành những viên tròn, to bằng nửa lòng bàn tay. Thịt gà được luộc vừa chín tới, rất mềm và ngọt (khác với quan niệm thịt gà phải dai mới là ngon của người Việt).

Thịt gà rất mềm và ngọt. Dùng chung với một loại nước chấm tỏi sẽ làm lưỡi bạn tê tê nhưng vị thì khỏi chê..

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của món này, teen chắc chắn phải ghé qua Kedai Kopi Chung Wah, một địa chỉ nổi tiếng chỉ bán cơm gà viên. Vì độ hot của quán nên teen có thể sẽ phải xếp hàng đợi đấy. Nhưng đừng nản nhé, bởi bạn sẽ được nhìn thấy một cảnh tượng hiếm có khi dòng người vẫn trật tự đội nắng để chờ đến lượt của mình.

Dòng người xếp hàng dường như cứ nối dài liên tục. Đa số khách hàng của quán đến từ các nước châu Á

Kedai Kopi Chung Wah toạ lạc ngay góc ngã 4 của con đường Jonker Walk cổ kính với hàng trăm hàng quán. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra tiệm cơm gà này bởi dòng người phía trước đang kiên nhẫn chờ đợi.

Toạ lạc tại vị trí trung tâm phố cổ nên quán rất dễ tìm. Đừng bỏ lỡ nếu có dịp ghé thăm và không quên check-in địa điểm nổi tiếng này để khoe cùng bạn bè nhé.

Theo ione

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading