Làm đẹp với "sen"

Thứ Sáu, 13/06/2014 11:42

3,903 xem

0 Bình luận

(0)

1273

Sen được dùng rất nhiều trong ẩm thực Việt Nam, không chỉ có vậy bạn có thể làm đẹp từ "sen".

Cánh sen

Cánh sen

Cánh sen có mùi thơm và được sử dụng nhiều trong chăm sóc da hay thư giãn. Vò nhẹ cánh sen, sau đó thả vào bồn nước tắm rồi ngâm mình trong đó. Hương thơm dịu nhẹ của cánh sen giúp thư giãn tinh thần, còn tinh dầu từ cánh sen có thể lấy đi các tế bào chết trên da và lưu thông khí huyết.

Hoa sen

Hoa sen

Hoa sen nấu cháo là một bài thuốc rất tốt dành cho các chị em. Món ăn này sẽ cải thiện làn da sáng đẹp và mịn màng hơn nhờ khả năng thanh nhiệt của hoa sen. Hơn nữa, mái tóc của bạn cũng sẽ bóng mượt, dày và chắc khỏe hơn nhờ hoa sen.

Hạt sen

Hạt sen

Hạt sen có tính mát thường được sử dụng để an thần và thanh nhiệt cho cơ thể. Vì vậy, với những cô nàng đang khổ sở đối phó với tình trạng mụn trên da, hãy chịu khó nấu nước hạt sen để uống, hoặc nấu nước đường với hạt sen, bạn sẽ có ngay món chè hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng và rất tốt cho da.

Ngó sen

Ngó sen

Ngó sen giàu vitamin C và khoáng chất. Ngoài tác dụng quen thuộc là cầm máu thì các món ăn từ ngó sen còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tình trạng da khô ráp. Uống nước ép ngó sen thường xuyên có thể làm mờ các vết nám, tàn nhang, sẹo mụn, cho làn da trắng sáng.

Lá sen

Lá sen

Lá sen có vị đắng và lành tính. Trong làm đẹp, nó được dùng như một giải pháp giảm béo an toàn khi kết hợp cùng với táo mèo. Bạn cần 15g táo mèo khô thái lát và 10g lá sen, ngâm trong nước ấm và uống như trà. Loại nước này sẽ cân bằng chuyển hóa mỡ và giảm béo, đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu muốn đơn giản hơn, bạn chỉ cần nấu nước lá sen tươi để uống thay nước lọc.

Tim sen

Tim sen

Tim sen được biết đến với tác dụng chữa mất ngủ rất tự nhiên mà không có hại cho sức khỏe. Do đó, uống trà tim sen sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, đồng thời sở hữu làn da trắng hồng, khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không nên uống trà tim sen lâu dài, vì chúng sẽ phản tác dụng, khiến bạn ngày càng mệt mỏi và dẫn tới suy giảm trí nhớ.

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading