Hít hà với bún bò nóng hổi giữa thành phố sương

Thứ Hai, 30/06/2014 11:04

2,775 xem

0 Bình luận

(0)

2122

Bún bò Huế phiên bản Đà Lạt sẽ khiến teen xuýt xoa không ngừng bởi độ ngon đặc biệt đấy nhé.

Lên Đà Lạt, để bắt đầu một buổi sáng thì teen nên ăn những món nóng, đặc biệt là bún bò Huế. Ngủ dậy sau một đêm yên lành trong chiếc chăn ấm thì không có gì bằng ngoài việc được chạm tay vào tô bún nóng hổi vẫn còn nghi ngút khói. Không khí thành phố cao nguyên se se lạnh sẽ khiến món ăn của bạn ngon hơn và đặc biệt hơn bao giờ hết.

Bun bò 1

Một phần cư dân Đà Lạt đến từ xứ kinh kì xưa. Họ đem món ăn của quê hương mình tới nơi này, biến chúng trở thành một trong những món ăn đặc sắc mà du khách phương xa phải thử nếu có dịp ghé thăm.

Ngoài Huế ra, quả không ngoa khi nói Đà Lạt là “vương quốc thứ hai” của bún bò. Ngoài hương vị thơm ngon, điều đặc biệt làm nên tô bún bò Đà Lạt chính là dĩa rau ăn kèm.

Bên cạnh rau muống bào sợi, húng quế, giá sống như vẫn thường thấy thì dĩa rau tại phố núi còn có thêm bắp cải xắt sợi và xà lách. Vì là điểm cung cấp rau cho các tỉnh miền Nam nên rau tại đây rất tươi ngon và an toàn, khiến bạn có cảm giác thòm thèm khi đã lỡ “chén” hết suất rau ăn kèm.

Bún bò 2

Không quá khó để kiếm ra một hàng bún ngon tại thành phố này bởi Đà Lạt khá nhỏ. Teen Sài Gòn khi đến đây du lịch bụi thì thường ghé qua ấp Ánh Sáng, nơi được mệnh danh là “con đường bún bò” với nhiều quán liên tiếp nhau được bán bởi chính các o, các mệ người Huế. Ấp Ánh Sáng là một con phố nhỏ ven hồ Xuân Hương vì thế teen mặc sức thả bộ dọc đường và chọn một quán ưng ý với bản thân bởi chất lượng lẫn giá cả cho một tô bún bò nơi đây đồng đều, không khác nhau là mấy.

Nếu muốn tìm đến quán bún có thương hiệu, teen có thể ghé qua bún bò Công trên đường Phù Đổng Thiên Vương. Điểm cộng cho quán ở phần chất lượng tô bún bò 35k rất đầy đặn và thơm phức, bàn ghế rộng rãi, có chỗ để xe. Tuy nhiên, điểm trừ nho nhỏ cũng nằm chính bên trong tô bún bò với phần nước lèo hơi nhiều phẩm màu và có vị cay nhẹ sẵn, khá bất tiện cho teen không thể ăn cay.

Bún bò 3

Ngoài ra, quán cũng có bán bún chả cá thu với phần nước lèo đậm đà và rau sống ăn kèm tươi ngon. Phần bún chả cá cũng có giá từ 30 - 40k, khá nhiều chả.

Quán mở cửa từ 6 giờ sáng đến 7 giờ tối. Buổi sáng, lượng khách du lịch lẫn địa phương ghé quán rất đông, vì thế bạn có thể chờ khá lâu. Bảng giá được niêm yết nên teen cũng yên tâm mà ăn uống, không lo bị chặt chém khi đi “du hí” ở thành phố ngàn hoa nhé.

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading