4 món ăn đường phố cực ngon ở Singapore

Thứ Tư, 13/08/2014 02:59

3,288 xem

0 Bình luận

(0)

1559

Có thể bạn đã quá quen thuộc với cháo ếch Geylang, hay cua sốt ớt, dimsum ở phố Tàu nhưng có lẽ những món ăn dưới đây phải làm bạn chảy nước bọt.

Nếu bạn chỉ ăn được 4 món trên mà chưa ăn những món nêu dưới đây, có lẽ bạn chưa từng tới Singapore.

1. Gà Bơ Masala

Gà bơ Masala

Đây là món gà béo ngậy của người Ấn được ăn cùng bánh mỳ tỏi. Bánh mỳ tỏi được xé ra và chấm chung với nước sốt ngon tuyệt của món gà. Tuy nhiên, món này khá cay nên nếu hãy nhớ dặn trước với người bán nhé nếu bạn không thể "chịu đựng" được nhé.

Ăn ở đâu: Al-Azhar Eating Restaurant (11 Cheong Chin Nam Rd.) mở cửa suốt 24 giờ.

2. Cá đuối Sambal

Cá đuối Sambal

Có thể nhiều bạn đã ăn thử lẩu cá đuối ở Vũng Tàu rồi, nhưng ở Singapore, món cá đuối lại được chế biến hoàn toàn khác. Cá đuối Sambal là món được nướng BBQ và được rưới sốt ớt sambal, sau đó, người ta sẽ chưng trên lá chuối. Sốt sambal là hỗn hợp sốt tôm, sò điệp, hạt dẻ, đường và mùi vị cực kì thơm ngon. 

Ăn ở đâu: Chomp Chomp Food Centre (20 Kensington Park Rd.).

3. Nasi Lemak

Nasi Lemak

Là món gì: Cơm trộn sữa dừa ăn cùng trứng chiên, cá chiên hoặc cánh gà chiên. Nghe hấp dẫn quá phải không nào? Nhưng chưa hết đâu. Những lát dưa leo, đậu phộng rang, cá cơm chiên, và một muỗng đầy sốt ớt sambal cũng là những phần không thể thiếu trong món Nasi Lemak. Rất nhiều thực khách say mê món này. Nasi lemak nghĩa là “cơm béo" 

Ăn ở đâu: Là một món ăn đặc sản địa phương nên bạn có thể ăn ở bất kỳ đâu, hãy bắt đầu ở Selera Rasa, Stall 2 ở Adam Road Food Centre (2 Adam Rd.) trước nhé.

4. Bánh mỳ nướng Kaya

Bánh mỳ nướng Kaya

Đây là món ăn sáng khá phổ biến ở Singapore. Mứt bơ dừa được kẹp giữa hai miếng sandwich mỏng nướng thơm giòn hấp dẫn. Và khi ăn, bạn sẽ chấm bánh mỳ vào chén trứng gà chần để làm tăng thêm hương vị cho món ăn vừa mặn mà, vừa béo, vừa ngọt ngào này. Và sẽ tuyệt hơn khi bạn thưởng thức món này kèm một ly trà kiểu Singapore.

Ăn ở đâu: Bạn có thể ăn bánh mỳ nướng Kaya ở bất kỳ đâu nhưng để có đủ hai phần bánh mỳ và trứng gà như hình, hãy đến chuỗi cửa hàngYa Kun Kaya Toast nằm khắp nơi trong thành phố.

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading