Thưởng thức nghệ thuật ẩm thực giữa lòng Hà Nội

Thứ Tư, 19/08/2015 09:59

2,182 xem

0 Bình luận

(0)

3552

Văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung có nhiều thành tố độc đáo của mọi miền. Huế từng là kinh đô, do đó cũng là nơi hội tụ nhiều tinh hoa văn hóa của cả nước.

Văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung có nhiều thành tố độc đáo của mọi miền. Huế từng là kinh đô, do đó cũng là nơi hội tụ nhiều tinh hoa văn hóa của cả nước. Kinh nghiệm và tài năng của người Huế đã biến những món ngon của mọi miền đất nước thành một yếu tố văn hóa ẩm thực Huế rất đặc biệt và nổi trội. Hiện nay, xu hướng kinh doanh ngành món ăn Huế đang phát triển, và đó cũng là cơ hội để những thực khách Hà Thành có cơ hội thưởng thức món ăn Huế ngay giữa lòng thủ đô. Với niềm đam mê và không ngừng học hỏi, xuất phát từ ý tưởng mang đặc sản Huế đến với mọi người, cửa hàng đặc sản từ cố đô Huế tọa lạc trên con phố ẩm thực như một nét chấm phá góp thêm vào sự đa dạng của thực đơn người Hà thành.

Thưởng thức nghệ thuật ẩm thực giữa lòng Hà Nội

Đến nơi đây, thực khách sẽ được chìm đắm trong một không gian đầy hoài niệm, những món ăn rất Huế, đó là những trải nghiệm về thứ nghệ thuật không thể dùng lời để diễn tả - nghệ thuật ẩm thực Huế. Những món ăn tiêu biểu cho nghệ thuật ẩm thực dân gian Huế tại cửa hàng là nem lụi, phở cuốn, bún thịt nướng và bánh xèo đặc biệt.

Thưởng thức nghệ thuật ẩm thực giữa lòng Hà Nội 1

Những chiếc nem lụi thường được được nướng thơm phức trên bếp than hồng, ăn kèm với các loại rau sống thơm mát, kèm nước chấm đặc biệt làm ngẩn ngơ lòng bao thực khách

Thưởng thức nghệ thuật ẩm thực giữa lòng Hà Nội 2

Ai đã một lần ăn chiếc bánh xèo giòn tang, thơm lừng sẽ không quên được vị bùi bùi, chất thịt thơm tự nhiên… Tất cả cùng làm nên hương vị loại bánh “đắm say lòng người”

Thưởng thức nghệ thuật ẩm thực giữa lòng Hà Nội 3

Điểm đặc biệt bún thịt nướng nằm ngay ở miếng thịt nướng. Thịt ở đây ướp vừa đủ, không át mùi thơm, miếng thịt mềm và mang một hương vị đặc trưng, khá đặc biệt so với những nơi khác. Nước chấm ăn kèm cũng vừa miệng, điều đặc biệt là có rất nhiều rau sống, tươi mát và xanh ươm

Những món ăn nơi đây không chỉ được đánh giá cao về cách chế biến cầu kì, cung phu mà còn ở công đoạn trình bày, trang trí. Đó là nét đặc sắc mà không phải nơi nào cũng có. Anh Thiện chia sẻ: “Chúng tôi kinh doanh món ăn Huế nhằm quảng bá ẩm thực người dân xứ Huế tới du khách trong và ngoài nước, để tất cả người dân Hà Nội đều có cơ hội thưởng thức hương vị đậm đà khó quên của xứ Huế”.

Tại thủ đô Hà Nội hay bất kỳ thị trấn sầm uất nào ở Việt Nam, tìm một nơi bán các món ăn Huế không khó, nhưng để thưởng thức chúng đúng phong vị cố đô thì không phải cửa hàng nào cũng “đạt chuẩn”. Bởi người Huế coi món ăn như triết lý nhân sinh của cuộc đời có đủ các vị từ mặn, ngọt, béo, bùi đến chua, chát, đắng, cay. Cửa hàng đặc sản từ cố đô Huế là một trong những điểm đến lý tưởng cho thực khách muốn trải nghiệm các món ăn mang hương vị đậm đà mà rõ ràng của vùng đất Huế nên thơ. Đến với Cửa hàng đặc sản từ cố đô Huế, bạn sẽ được phục vụ các món ăn đặc sắc, thơm ngon, bổ dưỡng. Chắc chắn cửa hàng sẽ mang lại những bữa ăn hấp dẫn, thú vị cho bạn thưởng thức và trải nghiệm tại Cố Đô Huế.

Địa chỉ: Đặc sản từ Cố Đô Huế Số 3 Tô Hiến Thành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0165.944.0030 - Anh Thiện

Website: www.bunthitnuong.vn

Theo SKĐS

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading