Một vòng Châu Á nếm đủ món "nóng hừng hực"

Thứ Sáu, 06/11/2015 11:29

2,846 xem

0 Bình luận

(0)

1452

Tuy nhiều người không thể ăn cay, nhưng không thể phủ nhận màu đỏ của ớt đã mang tới hình ảnh bắt mắt cho các món ăn.

Người dân Châu Á cũng có nhiều món ăn cay độc đáo. 

Mì Geki Kara Miso Ramen - Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản nối tiếng bởi sự tươi ngon tinh tế, nên hiếm hoi mới có một món ăn sử dụng nhiều gia vị, đặc biệt là gia vị cay nóng như món mì mà chúng ta đang nhắc tới. 

Mì Geki Kara Miso Ramen - Nhật Bản

Mì Geki ramen kara miso có xuất xứ từ Hokkaido, hòn đảo phía bắc lạnh giá của Nhật Bản. Có lẽ mùa đông dài và tuyết rơi dày đặc đã ảnh hưởng đến vị giác của người địa phương, khiến họ trở nên yêu thích các món cay nóng. Geki ramen kara miso dùng nguyên liệu là dầu ớt, khiến những người ăn cay nhất Nhật Bản cũng cảm thấy vị tê rõ rệt.

Tom Yum - Thái Lan

Tom Yum - Thái Lan

Tom Yum là món súp chua cay nổi tiếng của Thái Lan. Bất kì ai lần đầu thưởng thức đều ngay lập tức phải chú ý tới hương thơm và vị cay nóng đặc trưng của món ăn này. Các vị phổ biến của Tom Yum là tôm, hải sản hoặc gà, và vị cay đến từ sự kết hợp giữa ớt chim Thái Lan, lá chanh và nước cốt chanh tươi.

Lẩu Tứ Xuyên - Trung Quốc

Lẩu Tứ Xuyên - Trung Quốc

Vùng đất Tứ Xuyên- Trung Quốc nổi tiếng với những món ăn cay "xé lưỡi". Với người Tứ Xuyên, ớt là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những món đặc trưng nhất và cay nhất chính là Lẩu Tứ Xuyên.

Nguyên liệu để tạo ra nước lẩu gồm nhiều thành phần, từ xương hầm, ớt tứ xuyên kết hợp cùng tiêu, bạn sẽ phải ninh sao cho nước dùng có vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu. Thêm một chút vỏ quế, hạt thì là, thảo quả, lá thơm, sả, đinh hương vào hầm cùng xương và gia vị sẽ góp phần làm cho nồi lẩu ngon hơn và "nóng hơn"

Bibimbap với kim chi - Hàn Quốc

Bibimbap với kim chi - Hàn Quốc

Hình ảnh đất nước Hàn Quốc xinh đẹp gắn liền với món kim chi, hẳn nhiên là như vậy. Kim chi là cách gọi một loại cải thảo muối cùng các nguyên liệu tỏi, ớt, hành tây, gừng...Kim chi truyền thống được ủ trong chậu đất sét rồi chôn vùi dưới đất cho lên men. Kim chi có mùi tương ớt Hàn Quốc đặc trưng và tất nhiên, cũng mang vị cay của loại tương này.

Kim chi được ăn cùng hầu hết các món ăn Hàn Quốc nhưng bạn sẽ ấn tượng bởi một món ăn vừa đẹp vừa lạ của ẩm thực xứ củ sâm: Bibimbap. Đây là một loại cơm trộn với rau xào, thịt bò, trứng chiên, hạt tiêu, tương ớt và không thể thiếu kim chi. Một món ăn ngon và "nóng"!

Cà ri Vindaloo - Ấn Độ

Cà ri Vindaloo

Món cà ri Ấn Độ nổi tiếng bởi hương thơm và vị ngon quyến rũ. Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời giữa các hương liệu tự nhiên như rau mùi, thì là, nghệ, hạt mù tạt và ớt Chili khô. Vindaloo có vị cay nóng đặc biệt vì thịt ngoài được ướp với các gia vị trên còn được tăng cường hương vị với giấm, và điều này giúp cảm giác cay nóng tăng lên nhanh chóng.

Để làm dịu chiếc lưỡi và cổ họng bỏng rát của mình, bạn có thể sử dụng một lát chanh hoặc một miếng dưa chuột hay xoài xắt nhỏ.

Tương Oelek Sambal - Indonesia

Tương Oelek Sambal - Indonesia

Oelek Sambal không phải là một món ăn, đây là một loại tương ớt của Indonesia, nhưng độ cay của chúng có thể xếp vào hàng "chấn động".

Có một cách gọi đơn giản hơn để bạn hình dung rõ ràng hơn độ cay của Oelek Sambal: tương ớt băm tươi. Loại tương này hầu như sử dụng gần như hoàn toàn nguyên chất các loại ớt cay nhất thế giới mà không pha thêm nhiều phụ liệu. Những loại ớt được sử dụng để làm tương ớt băm có thể kể đến là ớt habanero, ớt cayenne,ớt Jeanette , ớt Chili , ớt Tây Ban Nha, và Jolokia naga - loại ớt được biết tới với độ cay gấp 10 lần ớt chim Thái Lan.

Và bạn hãy sẵn sàng thưởng thức chúng, với một đôi môi "mọng" đầy quyến rũ.

Cà ri Phall - Ấn Độ

Cà ri Phall - Ấn Độ

Không ngạc nhiên khi trong danh sách các món ăn cay nhất Châu Á xuất hiện nhiều món ăn Ấn Độ bơi đây là mảnh đất "khai sinh" của giống ớt ma Bhtu Jolokia - vốn được coi là giống ớt cay nhất thế giới. 

Cũng vì sử dụng nguyên liệu là ớt ma, cà ri Phall được coi là loại cà ri cay nhất thế giới. Nhưng không chỉ có vậy, hương vị cà ri là sự tổng hòa của 10 loại ớt khác nhau. Một câu chuyện vui đã được kể lại rằng người đầu bếp chế biến món cà ri Phall tại một nhà hàng ở New York đã phải đeo mặt nạ dưỡng khí khi chế biến món ăn này.

Tờ Mirror từng đưa tin, đây là món ăn có thể khiến thực khách nôn mửa, khóc, đổ mồ hôi đầm đìa hay thậm chí phải vào viện cấp cứu.

Theo H.M

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading