Gỏi sứa - món ăn nhiều người mê

Thứ Sáu, 18/12/2015 02:53

3,330 xem

0 Bình luận

(0)

3320

Cả nhà tôi “say đứ đừ” với món khai vị thanh mát, đặc sắc và thú vị này.

Không khó để tìm nguyên liệu làm gỏi sứa. Có sứa rồi thì ghé mua thêm vài trái chuối chát, trái xoài xanh, rau thơm, rau ngổ, hành khô, tỏi, ớt, chanh, gừng... và đậu phụng quê cùng vài cái bánh tráng nướng.

Đem sứa rửa thật sạch qua nhiều lần nước, rồi chần qua nước sôi cho sạch mùi tanh, sau đó trút ra rổ, để ráo nước, khi sứa nguội thì dùng tay vắt cho thật ráo. Công đoạn tiếp theo là trộn sứa với các loại gia vị bột nêm, tiêu, muối, chút xíu đường... để khoảng 15-20 phút cho thấm, rồi vắt nhẹ lại lần nữa nếu sứa và gia vị tiết ra nước.

Chuối chát xắt mỏng, ngâm với chút chanh cho giữ được màu trắng đẹp mắt. Xoài bào sợi. Rau rửa sạch cắt khúc. Gừng, tỏi, ớt giã nhuyễn, vắt chút xíu chanh và đổ nước mắm nguyên chất vào.

Cho nước mắm, chuối chát, xoài vào trong thau sứa, trộn nhanh tay cho tất cả hòa lẫn với nhau đồng nhất. Mùi thơm đã dậy lên, khiến bụng cồn cào. Vị thơm ngon, cái sừn sựt của sứa cộng với các mùi vị chua, chát, cay, nồng... của nguyên liệu khác làm món ăn ngon hết sảy.

Nhưng để hoàn hảo hơn, cần cho thêm rau thơm, rau ngổ vào, rắc đậu phụng quê đã rang giã nát lên trên và cho thêm hành khô phi dầu phụng vào nữa là "đúng bài".

Bẻ miếng bánh tráng, xúc gỏi sứa đưa lên miệng, vị ngon thấm đẫm nơi đầu lưỡi, càng nhai càng thấy khoái khẩu.

Chuối chát cắt mỏng

Chuối chát cắt mỏng

Xoài bào sợi

Rau thơm, rau ngổ cắt khúc

Rau thơm, rau ngổ cắt khúc

Đậu phụng quê rang chín

Đậu phụng quê rang chín

Ớt, gừng, tỏi... giã nhuyễn

Ớt, gừng, tỏi... giã nhuyễn

Sau đó cho một chút mắm nguyên chất vào kèm chanh, đường

Gỏi sứa

Khi các nguyên liệu đã sẵn sàng

Gỏi sứa 1

Rắc rau, đậu phụng, hành phi lên là có thể thưởng thức

Theo Bảo Nguyên (Ihay)

Danh mục bài viết Món ngon Việt Nam

Đang tải dữ liệu loading